เชิญชวนผู้รักการถ่ายภาพส่งผลงานเข้าประกวดภาพถ่าย “เล่าเรื่องดี ๆ ที่ชายแดนใต้”


7 มิ.ย. 2559

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา เชิญชวนผู้รักการถ่ายภาพส่งผลงานเข้าประกวดภาพถ่าย “เล่าเรื่องดี ๆ ที่ชายแดนใต้” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 8 หมื่นบาท พร้อมโล่เกียรติยศ เปิดรับผลงานตั้งแต่บัดนี้ถึง 25 กรกฎาคม 2559

59.jpg

นางสุพัตรา บุญชีพ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา ได้จัดการประกวดภาพถ่าย ภายใต้แนวคิด “เล่าเรื่องดี ๆ ที่ชายแดนใต้” ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์สร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีงบประมาณ 2559 เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่รักในการถ่ายภาพ ได้ร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ผ่านภาพถ่าย

ให้สังคมภายนอกได้รับทราบว่าจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม วัฒนธรรมที่หลากหลาย และความมีน้ำใจไมตรีของผู้คน ช่วยเสริมสร้างให้เกิดภาพลักษณ์และทัศนคติที่ดีของประชาชนโดยทั่วไป โดยการประกวดในครั้งนี้มีเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 85,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ ประกอบด้วย รางวัลที่ 1 จำนวน 30,000 บาท รางวัลที่ 2 จำนวน 20,000 บาท รางวัลที่ 3 จำนวน 10,000 บาท และรางวัลชมเชย 5 รางวัล ๆ ละ 25,000 บาท 

สำหรับเกณฑ์ในการประกวดภาพถ่าย ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา ชี้แจงว่า ผู้ส่งภาพเข้าประกวดต้องมีสัญชาติไทย ไม่จำกัดภูมิลำเนา พื้นที่ในการถ่ายภาพต้องอยู่ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือสงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ซึ่งต้องเป็นภาพที่ถ่ายด้วยกล้องดิจิทัล หรือสแกนจากฟิล์มภายใต้แนวคิด “เล่าเรื่องดี ๆ ที่ชายแดนใต้” จะเป็นภาพถ่ายสีหรือขาวดำขยายลงบนกระดาษก็ได้

โดยต้องมีความยาวด้านใดด้านหนึ่งไม่ต่ำกว่า 12 นิ้ว ผนึกลงบนกระดาษแข็งสีดำ หรือแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดสีดำ ขนาดใหญ่กว่าภาพถ่าย ระบุชื่อภาพถ่าย สถานที่ วันที่ถ่ายภาพ ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ไว้ด้านหลังภาพ และส่งภาพได้คนละ 5 ภาพ สามารถส่งผลงานด้วยตนเอง ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา ศาลากลางจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา หากส่งทางไปรษณีย์ ให้วงเล็บมุมซองว่า “ประกวดภาพถ่ายเล่าเรื่องดี ๆ ที่ชายแดนใต้” โดยผลงานภาพถ่ายนั้นจะต้องส่งถึงสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา ภายในวันที่ 25 กรกฎาคม 2559 

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 074-321-105 ในวันและเวลาราชการ หรือ เว็บไซต์สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา www.prsongkhla.com