จุดประกายกีฬา “ปันจักสีลัต” สู่บ้านเขาพระ รัตภูมิ สร้างเยาวชนหนุนสงขลาเมืองกีฬา


14 ก.ย. 2565

ปีทองแห่งการกีฬาของจังหวัดสงขลา “เมืองกีฬา” SPORT CITY กำลังเป็นที่จับตาดูของคอกีฬาทั่วประเทศ โดยใช้การท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการกีฬาให้สมกับคำว่า “เมืองกีฬา” 14-16 ก.ย.65 “ปันจักสีลัต” ได้ฤกษ์เปิดสนามชิงชนะเลิศจังหวัดสงขลา ณ สนามโรงเรียนบ้านเขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา


เมื่อบ่ายวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 เวลา 14.00 น. ณ โรงยิมเนเซี่ยมโรงเรียนบ้านเขาพระ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬา “ปันจักสีลัต” ชิงชนะเลิศจังหวัดสงขลา ซึ่งทางชมรมปันจักสีลัตจังหวัดสงขลา โดย ผอ.พิทยา รัตนพันธ์ ประธานชมรมปันจักสีลัตจังหวัดสงขลา ได้รับมอบหมายให้ทางชมรมปันจักสีลัต จ.สงขลา ดำเนินการจัดการแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนจังหวัดสงขลา ซึ่งกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2565 เพื่อคัดตัวแทนนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในทัวร์นาเม้นท์ต่างๆ ที่ทางการกีฬาฯ ได้จัดขึ้น

สำหรับในพิธีเปิดการแข่งขันในวันนี้ (14 ก.ย.65) ได้รับเกียรติจาก นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.ภาค 4 ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายชาลี รัศมี ผอ.กกท.จ.สงขลา, นายสัมพันธ์ สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา พร้อมสมาชิก, นายวัฒนา เรืองมาก ประธานชมรมกรีฑา จ.สงขลา, ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาพระ รวมถึงผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา, นักเรียน, นักกีฬาจากทีมต่างๆ และแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาร่วมในพิธีเปิดจำนวนมากมาย โดยมี ผอ.พิทยา รัตนพันธ์ ประธานชมรมฯ และคณะกรรมการบริหารชมรมฯ ร่วมให้การต้อนรับ

โดยก่อนพิธีเปิดการแข่งขัน ได้รับเกียรติจากคณะกลองยาวจาก อบต.เขาพระ ซึ่งได้เดินนำขบวนนักกีฬาเข้าสู่สนาม และการแสดงโชว์คีตะมวยไทย จากโรงเรียนพะตงวิทยา, การแสดงเต้นบาสโลบของตำบเขาพระ มาร่วมแสดงในพิธีเปิดการแข่งขันให้แขกผู้มีเกียรติได้รับชมกันอย่างสนุกสนาน