​“ดร.เอ้” นำทัพปชป.ชูธงนำการศึกษาคุณภาพควบคู่พัฒนาเศรษฐกิจหาดใหญ่


18 ก.ย. 2565

“ดร.เอ้” พบชาวหาดใหญ่ชูสร้างการศึกษาเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ “นิพนธ์” ชี้สนามภาคใต้ปชป.พร้อมแล้วหวังกวาด 35-40 ที่นั่ง “นิพัฒน์” เกาะติดพื้นที่เขต 2 สงขลา เชื่อมั่นมีศักยภาพพอในการฟื้นเศรษฐกิจหาดใหญ่


(18 ก.ย.65) ณ โรงแรมหรรษาเจบี หาดใหญ่ จ.สงขลา ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมบรรยายพิเศษในหัวข้อ เทคโนโลยีกับการพัฒนาเมือง "เมืองเปลี่ยน ประเทศเปลี่ยน" พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพัฒน์ อุดมอักษร ว่าที่ผู้สมัครสส.เขต 2 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังเกือบ 1,000 คน

บรรยากาศในวันนี้ ดร.เอ้ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนคลับพรรคประชาธิปัตย์ โดยได้เดินทักทายกับผู้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดสำหรับเนื้อหาสาระสำคัญในการบรรยายว่า “ต้องยอมรับว่าวันนี้โลกเรา รอบบ้านเรา เปลี่ยนไปเร็วมาก มีการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ ดังนั้น เมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงทางเศรษฐกิจที่ไม่ใช่แค่ของภาคใต้ แต่ต้องเป็นเมืองศูนย์กลางของอาเซียน เราจะอยู่นิ่งเฉยไม่ได้ วันนี้เราจึงต้องสร้างคนรุ่นใหม่ ที่มีความทันสมัยที่จะต้องสามารถแข่งขันกับประเทศในภูมิภาคได้

นโยบายทันสมัยของพรรคประชาธิปัตย์จะสนับสนุนให้เรียนฟรีอย่างมีคุณภาพ และสงขลาจะเป็นเมืองต้นแบบของการศึกษาทันสมัยของประชาธิปัตย์ เพราะที่นี่มีสถานศึกษาที่มีความพร้อมมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เราต้องคิดถึงอนาคตของลูกหลานซึ่งไม่มีอะไรดีเท่ากับให้การศึกษาแก่ลูกหลาน ทุกอย่างเปลี่ยนได้ ทุกอย่างพัฒนาได้ มันอยู่ที่คน ดังนั้นในอนาคตลูกหลานเราสามารถเรียนได้หมด และพรรคจะส่งเสริมให้ลูกหลานทุกคนเรียนรู้ตลอดชีวิต เรียนเพื่อรู้จักและค้นหาศักยภาพตัวเองโดยไม่ต้องมุ่งเน้นแค่ใบปริญญาเพียงอย่างเดียว

ทางด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และเพิ่งได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งของพรรค กล่าวถึงความพร้อมของพรรคในพื้นที่ภาคใต้ว่า ตอนนี้มีความพร้อมเกือบทุกเขตเลือกตั้งแล้วและจะทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสส.รายจังหวัด โดยวันที่ 24 ก.ย.จะไปที่สุราษฎร์ธานี ต่อด้วยกระบี่ ซึ่งเป็นการเปิดแบบทั้งจังหวัด ส่วนเขตที่ยังมีผู้เสนอตัวมากกว่า 1 คนก็จะใช้การทำโพลตัดสินและจะเสร็จเรียบร้อยในเร็วๆ นี้ โดยเชื่อมั่นว่าภาคใต้พรรคจะได้สส.เขต 35-40 ที่นั่งจาก 58 เขตเลือกตั้ง

ส่วนของนายนิพัฒน์ อุดมอักษร ว่าที่ผู้สมัครสส.เขต 2 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าตนเองในฐานะชาวหาดใหญ่โดยกำเนิดเกิดที่ชุมชนป้อม6 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เห็นการเปลี่ยนแปลงของเมืองหาดใหญ่มาหลายยุคหลายสมัย และด้วยความเป็นนักธุรกิจจึงมีความเชื่อมั่นว่าจะเข้าไปมีส่วนสำคัญในการช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจเมืองหาดใหญ่ได้

นับตั้งแต่ได้รับมอบหมายจากพรรคให้ดูแลพื้นที่เขต 2 ก็มีการลงพื้นที่มายาวนามากกว่า 2 ปี นำความช่วยเหลือทั้งจากพรรค จากผู้สนับสนุนองค์กร ภาคธุรกิจต่างๆ ให้พี่น้องประชาชนช่วงโควิด-19 รับฟังข้อมูลฟังปัญหามาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาการประชาสัมพันธ์อาจยังมีน้อยไปแต่จะทำเชิงรุกมากขึ้น และขอโอกาสขอแรงสนับสนุนจากพี่น้องชาวหาดใหญ่ ชาวเขต 2 สงขลา ในการเข้าไปทำหน้าที่เป็นปากเสียงผลักดันการพัฒนาเมืองหาดใหญ่ของเราต่อไป

พร้อมกันนี้ในภาคบ่าย ดร.เอ้ ยังได้ร่วมการบรรยายพิเศษ “เศรษฐกิจหาดใหญ่ ในยุค Digital disruption และ Covid-19” ที่จัดขึ้นภายในโรงหนังศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ งานนี้ได้พบปะนักธุรกิจในพื้นที่จังหวัดสงขลาจากหลากหลายสาขาอาชีพ โดยมี สมาคมเอสเอ็มอีจังหวัดสงขลา เป็นแม่งานหลักการจัดกิจกรรมในครั้งนี้