รองผู้ว่าฯ สงขลา เปิดกิจกรรมส่งมอบ โครงการก่อสร้างกำแพงป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งบริเวณบ้านทุ่งใหญ่ หมู่ที่ 3-7 ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา


19 ก.ย. 2565

วันนี้ (19 ก.ย. 65) ที่บริเวณลานพื้นที่หน้าสำนักงานก่อสร้างโครงการฯ (เคียงเล 2) นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเปิดตัวส่งมอบโครงการก่อสร้างกำแพงป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งบริเวณบ้านทุ่งใหญ่ หมู่ที่ 3-7 ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตามที่กรมเจ้าท่า ได้ว่าจ้างบริษัท ตากใบการโยธา จำกัด เป็นผู้รับจ้างดำเนินงานโครงการก่อสร้าง กำแพงป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งบริเวณบ้านทุ่งใหญ่ หมู่ที่ 3-7 ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งกรมเจ้าท่ได้เล็งเห็นปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยพื้นที่ดังกล่าวในช่วงมรสุมเกิดการกัดเซาะในพื้นที่ ทำให้ถนนเสียหาย ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถสัญจรผ่านพื้นที่ได้ และเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว กรมเจ้าท่าจึงได้ดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จในวันนี้ เพื่อป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งทะเลที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต และรักษาแนวชายฝั่งปัจจุบัน สร้างความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนส่งเสริมศักยภาพด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ เพื่อพัฒนาเป็นสถานที่พักผ่อน สถานที่ออกกำลังกายของจังหวัดสงขลา เชื่อมต่อจากชายหาดชลาทัศน์ต่อไป

อย่างไรก็ตาม การพัฒนาโครงการดังกล่าวจะประสบความสำเร็จนั้นจะต้องได้รับการสนับสนุนความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จากประชาชนในที่พื้นที่เข้ามามีบทบาทช่วยผลักดันให้โครงการประสบความสำเร็จ และยังทำให้พื้นที่ชายฝั่งทะเลของจังหวัดสงขลา ได้รับการป้องกันการกัดเซาะที่อาจจะเกิดความเสียหายร้ายแรงหากในอนาคตไม่มีกำแพงดังกล่าว พร้อมขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และกรมเจ้าท่า ตลอดจนผู้แทนส่วนราชการต่างๆ ประชาชนในพื้นที่ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในครั้งนี้

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา