​สวนสัตว์สงขลา องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และจังหวัดสงขลา จัดแถลงข่าวงาน “Save Zoo Run 2022 @Songkhla Zoo”


22 ก.ย. 2565

วันนี้ (22 ก.ย. 65) ที่ สวนสัตว์สงขลา ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมืองสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา และนายอธิวัฒน์ พัชรปรีชาพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปอร์ต คอนเนอร์ จำกัด ร่วมแถลงข่าว “Save Zoo Run 2022 @Songkhla Zoo” ซึ่งเป็นงานวิ่งรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด Sports Run Tourism Zoo Thailand วิ่งไปเที่ยวไป ผจญภัยสุดมันส์ ทุกสวนสัตว์ทั่วไทย โดยนักวิ่งจะได้สัมผัสงานวิ่งที่แปลกใหม่ภายในสวนสัตว์สงขลา บรรยากาศอันร่มรื่นเขียวขจี พร้อมทั้งได้สัมผัสชีวิตสัตว์ป่าตามสองข้างทางอย่างหน้าอัศจรรย์ และอิ่มอร่อยกับอาหารพื้นถิ่น


ด้านนายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมวิ่ง Save Zoo Run 2022 ในครั้งนี้ นอกจากส่งเสริมการวิ่งเพื่อสุขภาพของนักวิ่งและประชาชนทั่วไปแล้วยังเป็นการวิ่งเพื่อหารายได้สมทบทุนโครงการต่างๆ โดยรายได้จากค่าสมัครทุกๆราย ละ 100 บาท และ VIP 300 บาท มอบให้แก่สวนสัตว์สงขลา

สำหรับรูปแบบและกำหนดการวิ่งในงาน Save Zoo Run 2022 เป็นสนามที่ 3 ในการเปิดการวิ่ง ซึ่งกำหนดในวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 04.00 น. ถึง 08.00 น. โดยใช้พื้นที่ทั้งหมดของสวนสัตว์เนื้อที่กว่า 878 ไร่แห่งนี้ สำหรับรูปแบบการวิ่งครั้งนี้แบ่งการแข่งขันเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฟันรัน 4.8 กิโลเมตร / มินิเทรล มาราธอน 11กิโลเมตร/เทรลฮาล์ฟ มาราธอน 18 กิโลเมตร และ VIP ระยะใดก็ได้ โดยจะรับสมัครเพียง 1,000 คน เท่านั้น โดยนักวิ่งจะได้วิ่งท่ามกลางเหล่าสัตว์ป่า ธรรมชาติของเขารูปช้างตลอด 2 ข้างทาง พร้อมสัมผัสกับสัตว์ป่าหายากนานาชนิดและสัตว์ท้องถิ่น

นอกจากนี้ในการจัดงานครั้งนี้ได้ให้ความสำคัญกับนักวิ่งทั้งด้านการบริการความสะดวกสบายและด้านความปลอดภัยสูงสุด โดยได้ดำเนินการควบคู่กับมาตรการทางสาธารณสุขในการจัดการแข่งขัน รวมทั้งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยยึดแนวทางการปฎิบัติด้านสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และปฎิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านกีฬาอีกด้วย

ทั้งนี้ กิจกรรมวิ่ง Save Zoo Run 2022 @Songkhla Zoo ยังเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วม โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ผ่านเว็บไซต์ www.appkeelaa.com หรือ สมัครด้วยตนเองได้ที่สวนสัตว์สงขลา อาคารฝ่ายรายได้ธุรกิจและสารสนเทศ

ทีปกร – วิทยา / ภาพ,จิรพัฒน์ / ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา