​ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวแสดงความเสียใจและไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์นักเรียนของโรงเรียนมหาวชิราวุธ พร้อมเป็นตัวแทนมอบค่าสินใหม่ทดแทนให้แก่ทายาทผู้ประสบภัย รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท


23 ก.ย. 2565

วันนี้ (23 ก.ย. 65) ณ ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีกล่าวแสดงความเสียใจและไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์นักเรียน บริเวณหน้าสนามยิงปืน ถนนชลาทัศน์ ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2565 เป็นเหตุให้เด็กนักเรียนหญิงของโรงเรียนมหาวชิราวุธจังหวัดสงขลา เสียชีวิต 3 ราย ได้แก่ นางสาวพิชชาภา บุญฤทธิ์, นางสาวอนุสรา เชาวนสกุล และนางสาวภัทราพร ศรีสุวรรณ

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย ผู้อำนวยการภาคอาวุโส สำนักงาน คปภ.ภาค 9 (สงขลา) และหัวหน้าส่วนราชการ ได้เป็นตัวแทนมอบค่าสินใหม่ทดแทนให้แก่ทายาทผู้ประสบภัย รายละ 1,620,000 บาท สำหรับนางสาวภัทราพร ศรีสุวรรณ ได้รับค่าชดเชยกรณีนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลก่อนเสียชีวิตวันละ 200บาท จำนวน 6 วัน เป็นเงิน 1,200 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมดที่บริษัทประกันภัย ทั้ง 3 บริษัทฯ จ่ายให้กับทายาทผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 4,861,200 บาท (สี่ล้านแปดแสนหกหมื่นหนึ่งพันสองร้อยบาทถ้วน)

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวให้กำลังใจแก่ครอบครัว รวมถึงครู อาจารย์ โรงเรียนมหาวชิราวุธจังหวัดสงขลา และเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิตของนักเรียนหญิงผู้เสียชีวิต ทั้ง 3 ราย พร้อมทั้งฝากให้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการดูแลประชาชนที่เดือดร้อนจากอุบัติเหตุอย่างเต็มที่

ขณะที่นางวงเดือน อัตโสภณวัฒนา ผู้อำนวยการภาคอาวุโส สำนักงาน คปภ.ภาค 9 (สงขลา) กล่าวเพิ่มเติมว่า อุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลาและกับทุกคน เพื่อความอุ่นใจควรให้ความสำคัญกับการทำประกันภัย เพื่อช่วยบริหารความเสี่ยง โดยเฉพาะการประกันภัยภาคบังคับ (พรบ.) และประกันภัยภาคสมัครใจ และประกันภัยอื่นๆ เพื่อให้ระบบประกันภัยช่วยบริหารความเสี่ยงและเยียวยาความสูญเสียต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว,วิทยา-ทีปรกร/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา