ท่องเที่ยวปีนัง เปิดตัวแคมเปญ “เปิดโลกปีนังกับสิ่งมหัศจรรย์ทั้ง 7” สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ไม่ซ้ำใคร


8 ก.ย. 2565

การท่องเที่ยวปีนัง มาเลเซีย เปิดตัวแคมเปญ “เปิดโลกปีนังกับสิ่งมหัศจรรย์ทั้ง 7” สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวปีนังที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักเดินทางทั่วโลก ทั้งนี้ ปีนังพร้อมเปิดรัฐต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางไปปีนังได้อย่างสะดวกสบาย


ที่โรงแรมนิวซีซั่น อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายโยว ซุน ฮิน มนตรีแห่งรัฐปีนังด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ พร้อมด้วย นายมูฮัมหมัด ริดชวน อบู ยาชิด กงสุลใหญ่ประเทศมาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา นายอุย ชอค เยียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการท่องเที่ยวปีนัง นำทีม เปิดตัวแคมเปญ “เปิดโลกปีนังกับสิ่งมหัศจรรย์ทั้ง 7” โดยมี นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการ จ.สงขลา นายสัมฤทธิ์ บุญรัตน์ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายธนวัตน์ พูนศิลป์ ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา / ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ และภาคเอกชนใน จ.สงขลา ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

หลังจากวิกฤติโควิด-19 เทรนด์การท่องเที่ยวได้เปลี่ยนไป ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัย และตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เพราะเหตุนี้การท่องเที่ยวปีนัง จึงปรับกลยุทธ์ใหม่ตั้งแต่ การปรับวิสัยทัศน์ใหม่ ปีนังในปี 2030 นำเสนอการท่องเที่ยวที่เป็นส่วนตัวและปลอดภัย โดยยังยึดความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ปลดล็อคมาตรการการเดินทางเข้าประเทศ นักท่องเที่ยวไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย เมื่ออยู่บริเวณนอกอาคาร ไม่ต้องขอวีซ่า และไม่ต้องตรวจ RT-PCR เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบาย มอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยว ปีนังได้จัดเตรียมแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายตามความต้องการของแต่ละกลุ่มนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความรู้สึกประทับใจแก่นักท่องเที่ยว และสานสัมพันธ์กับผู้ประกอบการและพันธมิตร ได้แก่ สมาคม สายการบิน ตัวแทนท่องเที่ยวและสื่อมวลชนนำเสนอแพ็คเกจและโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

สำหรับในการเปิดตัวแคมเปญ “เปิดโลกปีนังกับสิ่งมหัศจรรย์ทั้ง 7” ประกอบด้วย 1.สไลเดอร์น้ำกลางแจ้งที่ยาวที่สุดในโลก 2.เขตรักษาพันธุ์ผีเสื้อและแมลงเขตร้อนแห่งแรกของโลก 3.สะพานเชือกแขวนท่ามกลางป่าฝนที่สูงที่สุดในโลก 4.สไลเดอร์แนวตั้งแบบลอยตัวแห่งแรกของโลก 5.กิจกรรมโหนสลิงที่สูงที่สุดในโลก 6.ทางเดินลอยฟ้าแบบโค้งแห่งแรกของโลก และ 7.เส้นทางรถรางผ่านอุโมงค์ที่ชันที่สุดในโลก

ทั้งนี้ ปีนัง จึงถือเป็นจุดหมายปลายทางที่มีความน่าสนใจและตอบโจทย์ตามความต้องการของนักท่องเที่ยวด้วยขั้นตอนการเดินทางที่ไม่ยุ่งยากและสามารถเดินทางได้สะดวกสบาย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการประสบการณ์ท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร