​“INNOPOWER” บริษัทนวัตกรรมพลังงานสะอาด น้องใหม่จาก EGAT Group


13 ต.ค. 2565

ทุกวันนี้ความต้องการใช้พลังงานมีแต่จะเพิ่มขึ้น และเปลี่ยนรูปแบบไปอย่างสิ้นเชิงด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว เหล่าธุรกิจพลังงานจึงต้องปรับตัวรับมือกับความท้าทาย โดยการนำเทคโนโลยีอันทรงประสิทธิภาพมาตอบสนองรูปแบบการใช้พลังงานที่เปลี่ยนแปลงไป ให้สอดรับกับทิศทางโลกที่ให้ความสำคัญกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อให้ภาคพลังงานซึ่งมีส่วนในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสูงที่สุดได้มีส่วนร่วมในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้ตามที่สัญญาไว้ในความตกลงปารีส (COP26)

กลุ่มธุรกิจด้านพลังงานอย่าง EGAT Group ได้แก่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (RATCH) และบริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) (EGCO) จึงจับมือร่วมกันจัดตั้งบริษัทน้องใหม่ภายใต้ชื่อ “บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด (Innopower Company Limited)” ขึ้นมาเพื่อช่วยผลักดันและจุดประกายนวัตกรรมพลังงานและเทคโนโลยีให้กับประเทศ

Innopower นำทัพโดยคุณอธิป ตันติวรวงศ์ หรือคุณธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) รุ่นใหม่ไฟแรงด้วยวัยเพียง 35 ปี แต่เต็มเปี่ยมด้วยศักยภาพและความสามารถในการบริหารธุรกิจ พร้อมขับเคลื่อนให้ Innopower เดินหน้าไปสู่เป้าหมายการเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมพลังงานและเทคโนโลยี


.