​พร้อมจัดจัดแข่งเรือยาวประเพณีจังหวัดสงขลา 5-6 พ.ย.นี้ที่ท่าน้ำวัดบางหยี บางกล่ำ


27 ต.ค. 2565

อบจ.สงขลา ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการจัดแข่งเรือยาวประเพณีจังหวัดสงขลา ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราขสุดาฯ และเพื่อเป็นการสืบสานวิถีชีวิตชาวสงขลา และอำเภอบางกล่ำที่มีมาอย่างยาวนาน


นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา มอบหมายให้นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมเตรียมการแข่งขันเรือยาวประเพณีจังหวัดสงขลา ประจำปี 2565 ครั้งที่ 2 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบางกล่ำ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้สนับสนุน เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

อบจ.สงขลา ร่วมกับอำเภอบางกล่ำ , อบต.บางกล่ำ , เทศบาลตำบลท่าช้าง , เทศบาลตำบลบ้านหาร , อบต.แม่ทอม และ เทศบาลตำบลบางเหรียง จัดงานการแข่งขันเรือยาวประเพณีจังหวัดสงขลา เป็นโครงการที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 5 – 6 พฤศจิกายน 2565 เพื่อเป็นการสืบสานวิถีชีวิตของชาวจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นประเพณีที่สมควรอนุรักษ์ให้คงอยู่กับจังหวัดสงขลา และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอบางกล่ำอีกด้วย

ประเภทของการแข่งขันเรือยาว ได้แก่

- เรือ 7 ฝีพาย เยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี

- เรือ 7 ฝีพาย ประชาชนทั่วไป

- เรือ 9 ฝีพาย ประชาชนทั่วไป (จังหวัดสงขลา)

- เรือ 12 ฝีพาย ประชาชนทั่วไป (ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราขสุดาฯ)

ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว พี่น้องประชาชนชาวสงขลาและใกล้เคียง ร่วมชมและเชียร์กับศึกชิงจ้าวแห่งสายน้ำคลองบางกล่ำ ร่วมท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชาวบ้านริมคลองบางกล่ำ ช้อป ชม ชิม สินค้ามากมายภายในงาน 5-6 พ.ย.นี้เท่านั้น