สงขลา ร่วมคุย กทม. หารือการเป็นเจ้าภาพร่วมซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ฟุ้งมีความพร้อมจัดการแข่งขัน หวังเพิ่มนักท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษกิจของภาคใต้


27 ต.ค. 2565

วันนี้ 27 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00 น. นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายภูวดล วงษ์โสภณากุล เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พลตำรวจโท สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายณรงค์ ขุ้มทอง คณะกรรมการการกีฬาจังหวัดสงขลา นายนิยม ชูชื่น คณะกรรมการการกีฬาจังหวัดสงขลา นายพิทักษ์ สุวรรณวงศ์ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา เดินทางเข้าพบนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารฯ เพื่อประชุมหารือการเป็นจังหวัดเจ้าภาพร่วมกับกรุงเทพมหานคร ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปี 2568 ต่อจากประเทศกัมพูชาซึ่งเป็นเจ้าภาพในปี 2566 ซึ่งกรุงเทพมหานคร เป็นเมืองที่มีองค์ประกอบครบถ้วน มีศักยภาพและความพร้อมที่จะได้รับเลือกให้เป็นจังหวัดเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฯ ที่จะมาถึงในอีก 3 ปีข้างหน้านี้ ทางคณะผู้บริหารจังหวัดสงขลา จึงเข้าพบเพื่อปรึกษาหารือในเรื่องการเป็นเจ้าภาพร่วม และจัดการแข่งขันบางชนิดกีฬาที่จังหวัดสงขลามีความพร้อม และเหมาะสมในการจัดการแข่งขัน อาทิ เซปักตะกร้อ วอลเลย์บอลชายหาด ฯลฯ

ซึ่งหากจังหวัดสงขลา ได้เป็นเจ้าภาพร่วม จะเกิดประโยชน์หลายด้าน โดยเฉพาะในระดับประเทศ ด้วยจังหวัดสงขลามีชายแดนติดประเทศมาเลเซีย การที่มีมหกรรมกีฬาใหญ่ ๆ ก็จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลเข้ามา เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสงขลาและภาคใต้ หลังจากซบเซาลงด้วยสถานการณ์โควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

ภาพ / ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.สงขลา cr : เพจ Facebook กรุงเทพมหานคร