แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา IFC SONGKHLA LEAGUE 2022 หวังใช้กีฬาเป็นสื่อกลางห่างไกลจากยาเสพติด และเปิดพื้นที่ให้กับเยาวชนได้มีโอกาสแสดงความสามารถทางด้านฟุตบอล


3 พ.ย. 2565

วันนี้ (3 พ.ย. 65) เวลา 14.30 น. ณ สนามกีฬากลาง อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 เป็นประธานในพิธีเปิดเปิดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา IFC SONGKHLA LEAGUE 2022 รุ่นอายุ ไม่เกิน 18 ปี ระหว่างวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ถึงวันที่ 24 ธันวาคม 2565 โดยมีนายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา รองผู้บังคับการกองกำลังตำรวจจังหวัดสงขลา ผู้แทนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสงขลา นายอำเภอนาทวี ประธานสหพันธ์กีฬาฟุตบอลโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาภาคใต้ จังหวัดสงขลา คณะกรรมการผู้จัดการแข่งขัน นักเรียน นักกีฬาและประชาชนชนในพื้นที่เข้าร่วม

สำหรับการจัดการแข่งขันมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียน ชุมชน ผู้ปกครอง และองค์กรต่างๆในสังคม รวมถึงเปิดพื้นที่ในการแสดงความสามารถทางด้านฟุตบอล และเป็นจุดเริ่มต้นในการปรับแนวคิดการมองฟุตบอลจากกีฬาสู่การมองเป็นอาชีพในอนาคต ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ มีโรงเรียนเอกชนในจังหวัดสงขลาส่งทีมเข้าร่วมทั้งหมด 11 ทีม แบ่งการแข่งขันเป็น 2 สาย โดยแข่งขันแบบพบกันทั้งหมดและนำทีมที่มีคะแนนสูงสุดแต่ละสายมาแข่งขันกัน เพื่อหาทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศเป็นตัวแทนนักกีฬาจังหวัดสงขลาไปแข่งขันในรอบชิงแชมป์ลีกกับทีมในจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสตูลในเดือนมกราคมต่อไป

พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 กล่าวว่า การกีฬา นับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เด็กและเยาวชน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีน้ำใจเป็นนักกีฬา มีทักษะที่สามารถ แก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ และสามารถพัฒนาต่อยอดสู่อาชีพนักฟุตบอลได้ในอนาคต การเป็นนักกีฬาที่ดีนั้นจะต้องหมั่นฝึกฝน มีความมานะพยายามอยู่เสมอถึงจะเป็นผู้ชนะได้ แต่ชนะในที่นี้ควรหมายถึงชนะใจตนเอง ชนะใจคู่แข่งขัน และชนะใจคนดูถึงจะเรียกว่าเป็นผู้ชนะที่แท้จริง

และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กองทัพบกร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า ได้จัดกิจกรรมฟุตบอลและกีฬาอื่นๆ เพื่อสร้างสีสัน มอบความสุขและรอยยิ้มให้กับพี่น้องประชาชนมาอย่าง ต่อเนื่องและขอขอบคุณทุกๆ ฝ่ายในวันนี้ที่ได้ร่วมมือ ร่วมใจ มีส่วนร่วมในการแข่งขันฟุตบอลลีกเพื่อสร้างความสุขให้กับประชาชนในพื้นที่อีกครั้ง

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว-ภาพ /สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา