เกิดเหตุดินไลด์ น้ำป่าไหลหลาก ใน 2 อำเภอของ จ.ยะลา ชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 100 ครัวเรือน จนท.เร่งเคลียร์พื้นที่และสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม


5 พ.ย. 2565

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ได้รายงาน ภายหลังจากที่ได้มีฝนตกหนักในเขตพื้นที่จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 3 พย.ที่ผ่านมา ทำให้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ใน 2 อำเภอ ประกอบด้วย หมู่ที่ 3 ตำบลยะรม อำเภอเบตง เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก ประชาชนได้รับผลกระทบ 5 ครัวเรือน ปัจจุบันสถานการณ์ได้คลี่คลายแล้ว

ส่วนหมู่ที่ 3, 6 และ 10 ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก ประชาชนได้รับผลกระทบ 165 ครัวเรือน ถนนสายกาสังใน ได้รับความเสียหายจากน้ำกัดเซาะ และดินสไลด์ ประชาชนไม่สามารถสัญจรได้ ต้องใช้เส้นทางสำรอง ซึ่งเป็นทางลูกรัง อบต.ตาเนาะปูเต๊ะได้ประสาน อบจ.ยะลาเข้าดำเนินการแก้ไข

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อส. และประชาชนในพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้น อบจ.ยะลา ได้นำเครื่องจักรกล รถขุดตักตีนตะขาบ จำนวน 1 คัน รถตักล้อยางจำนวน 1 คันและรถ 6 ล้อ จำนวน 1 คัน เข้าเคลียร์ดินที่สไลด์ทับเส้นทาง และเร่งสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลาได้มีประกาศแจ้งเตือนฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยมีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ระหว่างวันที่ 4 – 6 พฤศจิกายน 2565 ครอบคลุมทั้งจังหวัด

#สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

#น้ำป่าไหลหลาก #จังหวัดยะลา