​รองผู้ว่าฯยะลา ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำป่าไหลหลาก ถนนชำรุดเสียหาย ดินไสลน์ทับเส้นทาง บ้านกาสัง ต.ตาเนาะปูเตะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา พร้อมสั่งการช่วยเหลืออย่างเต็มที่


5 พ.ย. 2565

จากเหตุการณ์เกิดอุทกภัย ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 3 พ.ย.65 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ในพื้นที่หมู่ที่ 3 และหมู่ 6 ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ทำให้ถนนและเส้นทางเข้าหมู่บ้านถูกตัดขาด บ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีดินสไลด์ ลงมาทับเส้นทางเข้า-ออก หลายหน่วยงานเร่งดำเนินการให้ความชช่วยเหลือ

วันนี้ 5 พ.ย.65 นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายวีรวัฒน์ ศิริกุลพิพัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา นายอาวุธ เลิศเดชานนท์ ปลัดอาวุโส อำเภอบันนังสตา พ.ท.คณิน พรมมาวัน ผู้บังคับการทหาราบที่ ร.152 พัน 1 เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำป่าไหลหลาก โดยมี นายก อบต.ตาเนาะปูเต๊ะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมให้การต้อนรับ ทั้งนี้ได้ติดตามการซ่อมแซมถนนสายกาสังใน ที่ถูกน้ำป่ากัดเซาะและมีดินโคลนถล่มทับเส้นทางทำให้ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรได้ ซึ่ง ทาง อบจ.ยะลา ได้สนันสนุนรถขุดตักตีนตะขาบ รถตักล้อยาง รถเทรลเลอร์ เข้าซ่อมแซมถนน เพื่อแก้ไขความเดือดร้อนให้กับปทางะชาชน สามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติโดยเร่งด่วน นอกจากนี้ ได้เข้าเยี่ยมสำนักสงฆ์กาสังใน ซึ่งศาลาการเปรียญถูกต้นไม้โค่นทับหลังคาได้รับความเสียหาย และชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกับกองกำลังในพื้นที่ได้ร่วมกันตัดกิ่งไม้ และรื้อหลังคาส่วนที่เสียหายออก

นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า หลังจากที่ได้เกิดฝนตกหนัก เมื่อคืนวันที่ 3 พ.ย 65มีน้ำหลากทำให้ถนนขาด ดินถล่ม ทางจังหวัด โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อำเภอบันนังสตา องค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะปูเต๊ะเจ้าหน้าที่ทหาร ร.152 พัน 1 ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน ขณะนี้ใน ส่วนถนนขาด ทาง อบจ.ยะลา ได้นำรถเข้ามาปรับพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนสัญจรได้ นอกจากนี้สำนักสงฆ์กาสังใน ถูกต้นไม้โค่นทับหลังคาได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปช่วยเหลือ ทั้งนี้จากเหตุอุ ทกภัยน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ มีประชาชนเดือนร้อน 3 หมู่บ้าน คือหมู่ที่ 3 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 จำนวน 165 ครัวเรือน 600 กว่าคน จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทางจังหวัดได้มีการประชุมเตรียมความพร้อม ทุกอำเภอ มีการประสานการปฏิบัติร่วมกับเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ร่วมบูรณาการกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีหนังสือแจ้งเตือนพี่น้องประชาชน ให้ติดตามสถานการณ์และอย่างใกล้ชิด

ด้านนายมะรุสดี ดีสาเอะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะปูเต๊ะ บอกว่า จากเหตุการณ์เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 3 พ.ย.65 ได้เกิดเหตุฝนตกหนักในพื้นที่ต่อเนื่องอย่างหนัก ทำให้มีน้ำป่าไหลจากภูเขา ไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้าน ถนนถูกแรงของน้ำกัดเซาะพังหลายจุด บ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเสียหายขนย้ายสิ่งของไม่ทัน ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีการและแจ้งเหตุอุทกภัยไปยังทางอำเภอ หน่วยทหารในพื้นที่ ประสานเจ้าหน้าที่ท้องที่ ท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มที่ นับเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในรอบ 20 ปี ซึ่งเหตุอุทกภัยในครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาดว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการเพื่อเปิดเส้นทาง เพื่อให้ประชาชนได้สัญจรในพื้นที่หมู่บ้านได้

#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา