รองผู้ว่าฯ นำทีมตรวจเยี่ยมจุดตรวจถนนสายหลักและสายรองช่วงเทศกาลปีใหม่


30 ธ.ค. 2558

รองผู้ว่าฯสงขลา นำคณะทำงานศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสงขลา ตรวจเยี่ยมจุดตรวจถนนสายหลักและสายรอง ทั้งด่านปกติและด่านความมั่นคง ในช่วงเทศกาลปีใหม่

(30 ธ.ค. 58) ที่จุดตรวจ อ.นาหม่อม จังหวัดสงขลา นายสาธิต ธรรมประดิษฐ์  รองผู้ว่ารากชารจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย คณะทำงานศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสงขลา ชุดที่ 3 ออกตรวจและเยี่ยมเยือนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน พร้อมมอบชุดอาหารและเครื่องดื่มแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจุดตรวจ จำนวน 18 จุดในพื้นที่อำเภอนาหม่อม หาดใหญ่ คลองหอยโข่ง และอำเภอบางกล่ำ
            
นายสาธิต  ธรรมประดิษฐ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ได้นำคณะทำงานออกเยี่ยมจุดตรวจพื้นที่ 4 อำเภอ ทั้งถนนสายหลักและถนนสายรอง ด่านปกติและด่านความมั่นคง ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจกำชับให้ผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฏจราจร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยช่วงเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป จากสถิติที่ผ่านมา ทั้งนี้ยังกำชับให้จุดตรวจอำนวยความสะดวกและแจ้งเตือนประชาชน ขอให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง ขับตามที่กฎหมายกำหนด

จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และคณะ เดินทางไปยังจุดตรวจด่านความมั่นคง ซึ่งเป็นถนนสายรอง รอยต่อระหว่างอำเภอหาดใหญ่และอำเภอนาหม่อม ที่จุดตรวจบ้านห้วยปริง อ.นาหม่อม ตามสถิติเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ถนนสายรองจะเกิดอุบัติเหตุ 39 % ถนนสายหลักเกิดอุบัติเหตุ 38% วันนี้จึงได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตรวจความปลอดภัยด้านการจราจร ให้ผู้ขับขี่ปฏิบัติตามกฎจราจร เรื่องการขับรถไม่เร็วตามที่กฎหมายกำหนด การคาดเข็มขัดนิรภัย เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งด่านความมั่นคงแห่งนี้มีกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพได้อย่างชัดเจนทั้งใบหน้าและรูปลักษณ์ต่าง ๆ ...

 1.jpg2.jpg3.jpg
จันจิรา  บัวน้อย //ข่าว ปชส.สงขลา