​ปชป.ภาคใต้พร้อมแล้วทั้ง 58 เขต "นายกชาย" เปิดผลโพลโชว์ความโปร่งใสเชื่อไม่มีความขัดแย้งเพิ่ม


23 พ.ย. 2565

นายกชาย นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ และส.ส.เขต 5 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ได้ไลฟ์สดผ่านหน้าแฟนเพจชี้แจงข้อสงสัยของ 2 ผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้งส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พื้นที่เขต 4 จังหวัดตรัง และเขต 3 นครศรีธรรมราช ซึ่งผู้ที่ได้คะแนนน้อยกว่ามีความคลางแคลงใจและออกมาให้ข่าวอย่างต่อเนื่องทำให้ประชาชนเข้าใจผิดและพรรคได้รับความเสียหาย


นายกชาย กล่าวถึงการทำผลโพลว่าได้มอบหมายให้ผู้จัดทำเป็นระดับรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง มีการถ่ายภาพ เก็บข้อมูลผู้ตอบแบบสอบถามอย่างละเอียดแต่ไม่อาจเปิดเผยรายละเอียดได้ทั้งหมด และทางหัวหน้าพรรคเคยบอกว่าไม่ควรเปิดตัวเลขการทำโพลต่อสาธารณะเพื่อไม่ให้ผู้ได้คะแนนน้อยกว่าเกิดความไม่สบายใจ แต่วันนี้เมื่อมีข้อสงสัยกันเยอะก็ขอเปิดผลการสำรวจให้ดูทั้ง 2 เขตที่มีข้อสงสัยกันนั่นคือ

เขต 4 จังหวัดตรัง มีการทำแบบสำรวจ 6,300 ชุด ผลปรากฎว่านายกาญจน์ ตั้งปอง ได้ 70.5% ส่วนนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ได้ 29.5% ในแบบสอบถามยังถามถึงพรรคการเมืองในดวงใจ พรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นอันดับ 1 กว่า 73.3% ตามด้วยพรรคพลังประชารัฐ และภูมิใจไทย นายกและนักการเมืองขวัญใจชาวเขต4 ตรั้ง คือนายชวน หลีกภัย ส่วนนโยบายเร่งด่วนที่อยากให้ทำคือการแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจ

เช่นเดียวกับเขต 3 นครศรีธรรมราช นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ น้องชายนายเทพไท ที่แพ้ในการเลือกตั้งซ่อมและในครั้งหน้ามีผู้เสนอตัวแข่งคือนายยุทธการ รัตนมาศ อดีตรองนายกอบจ.และนายกสมาคมกีฬาฯ เขตนี้ก็มีการทำโพล 6,590 คน และนายยุทธการ ชนะได้ 71.14% เหนือกว่านายพงศ์สินธุ์ ที่ได้ 28.86% ในเขตนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นพรรคในดวงใจกว่า 72.4% ตามด้วยพรรคพลังประชารัฐ และภูมิใจไทย นายชวน หลีกภัย เป็นนายกและบุคคลในดวงใจ และมีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นบุคคลในดวงใจชาวเขต 3 นครศรีธรรมราชด้วย ปัญหาเศรษฐกิจคือวาระเร่งด่วนที่ชาวบ้านต้องการให้แก้ไขเช่นกัน เมื่อผลออกมาเช่นนี้ก็ต้องยึดตามกติกาเพราะทุกคนยอมรับมาตั้งแต่ก่อนเริ่มทำการสำรวจ

"พรรคประชาธิปัตย์น่าจะเป็นพรรคเดียวในประเทศไทยที่มีการทำโพลตัดสินในการคัดเลือกผู้สมัครในเขตที่มีมากกว่า 1 คน ซึ่งก็เป็นธรรมดาที่ผู้ที่คิดว่าตัวเองชนะแต่เมื่อออกมาไม่ตรงใจก็ต้องมีการออกมาโวยวายบ้าง แต่ในฐานะผู้รับผิดชอบขอยืนยันว่าการทำโพลเราใช้มืออาชีพที่มีความเป็นกลางมากที่สุด ในฐานะแม่ทัพภาคใต้ผมก็อยากได้ผู้ที่มีโอกาสชนะมากกว่ามาเป็นผู้สมัครในทุกเขตเลือกตั้ง"

สำหรับการวางตัวผู้สมัครส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ตอนนี้ครบเรียบร้อยแล้วทั้ง 58 เขตเลือกตั้ง และทยอยเปิดตัวผู้สมัครไปแล้วในหลายจังหวัดโดยวันนี้พรรคมีการเปลี่ยนแปลงใหม่เกือบทั้งหมด ในทุกจังหวัดเรารวมทีมเป็นหนึ่งเดียวช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ มีการเก็บข้อมูลมีการกำชับให้ผู้สมัครลงพื้นที่ ติดดิน ใกล้ชิดชาวบ้าน ตอนนี้ถือเป็นพรรคที่มีความพร้อมมากที่สุดและมั่นใจว่าจากเดิมที่เคยตั้งเป้าส.ส.ภาคใต้ที่ 35 วันนี้มั่นใจว่าต้องได้มากกว่า 40 ที่นั่ง

ในส่วนของจังหวัดสงขลา กรณีการลาออกของดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรัฐมนตรีและส.ส.หลายสมัย นายกชายกล่าวถึงเรื่องนี้ว่าส่วนตัวสนิทกับดร.ไตรรงค์มากให้ความเคารพนับถือมายาวนาน แต่ในทางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ ดร.ไตรรงค์ไม่ได้เป็นส.ส.ไม่ได้ทำงานร่วมกับพรรคมานานมากแล้ว ในการเลือกตั้งปี 62 ก็ไม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมจนทุกคนคิดว่าท่านวางมือทางการเมืองไปแล้ว

"ที่สงขลาตอนแรกเราตั้งเป้าไว้จะได้ 7 ที่นั่งจาก 9 เขตเลือกตั้ง แต่วันนี้ผมมีความมั่นใจว่าเราจะได้ทั้ง 9 ที่นั่ง เพราะจากการสำรวจ การทำโพล และข้อมูลจากเพื่อนนักการเมืองท้องถิ่นท้องที่ บอกว่าวันนี้เกือบทั้งหมดกำลังกลับมา พี่น้องประชาชนก็ให้การสนับสนุน และเราร่วมกันทำงานเป็นหนึ่งเดียวจึงมั่นใจว่ามีโอกาสชนะทั้งจังหวัด"

ดูคลิปการชี้แจงฉบับเต็มได้ที่ https://www.facebook.com/NayokChay/videos/19393206...