ร่วมเชียร์น้องฝ้าย มิสแกรนด์สงขลา ในรอบชิงมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2016


10 มิ.ย. 2559

การประกวดมิสแกรนด์ไทยแลน์ในปีนี้มีการปรับรูปแบบการประกวดโดยคัดเลือก 77 สาวงามจาก 77 จังหวัดเข้าสู่การประกวดรอบสุดท้าย และเดินทางมาถึงรอบสุดท้ายแล้วสำหรับการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2016 ร่วมเชียร์สาวสงขลากันมาทำความรู้จักกับเธอเลย

70.jpg

MGT58 มิสแกรนด์สงขลา

ชื่อ : น.ส. สุภาพร  มะลิซ้อน  ชื่อเล่น : ฝ้าย  อายุ : 22 

น้ำหนัก : 52  ส่วนสูง : 175  สัดส่วน : 33-24-37

การศึกษา / สถานศึกษา : คณะบริหารธุระกิจ สาขาการจัดการ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ นางสาวสุภาพร มะลิซ้อน ชื่อเล่น ฝ้าย

การศึกษา : ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะบริหารธุระกิจ สาขาการจัดการ

อาชีพ : นักศึกษา/นางแบบ

ความสามารถพิเศษ : สามารถร้องเพลงไทยลูกทุ่งได้ และเล่นกีต้าคลาสสิคได้ค่ะ 

ผลงานหรือเวทีการประกวดที่ผ่านมา : - ผลงานทางด้านนางแบบฝ้ายได้มีโอกาส ทำงานกับAgency หลายประเทศ  เช่น Guangzhou Hongkong Singapore Shanghai  

 - เข้าร่วมการประกวด Thaisuper model 2012

- เข้าร่วมการประกวด Asia new star model contest 2013 - face of thailand

งานอดิเรก/กิจกรรมยามว่าง : กิจกรรมยามว่างของฝ้ายที่ทำเป็นประจำคือ เล่นกีต้าและออกกำลังกายค่ะ แต่สิ่งที่ชอบและสบายใจที่สุดคือการได้ว่ดลายไทยค่ะ เพราะทำให้จิตใจสงบ มีสมาธิ ได้ฝึกความอดทนของตัวเองไปในตัวค่ะ 

69.jpg

สถานที่พักผ่อนที่ชอบไป : ชอบไปทะเลค่ะ ฝ้ายชอบทะเล เพราะฝ้ายรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย ได้อยู่ในที่ที่มีธรรมชาติสวยงามนี่เป็นอะไรที่ดีมากๆเลยค่ะ

กีฬาที่ชอบ ทำไมถึงชอบ : ชอบกีฬาแบทมินตันค่ะ เพราะสนุกได้เล่นกันหลายคน ได้เหงื่อเยอะ ได้ออกกำลังกายทุกส่วนค่ะ

อาหารจานโปรด : ส่วนตัวแล้วฝ้ายชอบอาหารไทยทุกชนิดนะคะ แต่ที่เป็น Favorite เลยคือ ขนมจีนน้ำยาของคุณยายค่ะ เพราะยายฝ้ายทำอร่อยที่สุดค่ะและยายชอบทำให้ทานอยู่เป็นประจำค่ะ

ชอบสีอะไร : ฝ้ายชอบสีน้ำเงินค่ะ เพราะฝ้ายรู้สึกว่า มันเป็นสีที่มองแล้วสบายตา มองแล้วรู้สึกเย็น สีน้ำทะเลประมาณนั้นค่ะ 

แนวเพลงที่ชื่นชอบ : ฝ้ายชอบเพลง ไทยลูกทุ่งค่ะ ฟังมาตั้งแต่เด็กๆ ชอบร้องชอบเต้น (ฝ้ายเคยได้รางวัลชนะเลิศการประกวดร้องเพลงด้วยนะคะตอนเด็ก) 

แนวหนังที่ชื่นชอบ : ชอบหนังตลกค่ะ ฝ้ายไม่ค่อยชอบหนังเคลียดๆเท่าไหร่ค่ะ เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่ดูหนังเครียดฝ้ายจะคิดตามและเครียดไปด้วย 

สไตล์การแต่งกาย : ชอบแต่งตัวสบายๆ ค่ะ เสื้อยืดกางเกงยีนส์ ตามแฟชั่นบ้าง ส่วนใหญ่แล้วเวลาทำงานทางด้านนางแบบฝ้ายก็ได้แต่งตัวอยู่ตลอดนะค่ะ พอเวลาวันว่างสบายๆก็แต่งตัวชิลเลยค่ะ แต่ก็ไม่ได้ชิลมากจนลืมกาละเทศะนะคะ 

ความใฝ่ฝัน : ความใฝ่ฝันตอนเด็กก็คือฝ้ายอยากเป็นครูค่ะ พอโตขึ้นมาก็อยากไปเป็นครูสอนศิลปะในชนบท เพราะในชนบทอาจจะยังมีจำนวนครูที่น้อยค่ะ นี่ถือเป็นอาชีพในฝันที่ฝ้ายอยากทำค่ะ แต่ด้วยหลายสาเหตุจึงทำให้ไม่ได้เรียนตามสายที่ตัวเองคิดไว้ค่ะ แต่ก็อีกแหละค่ะ อาชีพนี้ก็ยังอยู่ในใจฝ้ายเสมอค่ะ 

คติพจน์ประจำใจ : ฝ้ายที่ไม่เคยลืมนั่นคือสิ่งที่ยายสอน และติดหูอยู่เสมอนั่นคือ สิ่งที่คนเราควรทำคือความดี สิ่งที่ควรมีคือ คุณธรรม และสิ่งที่ควรจดจำคือความกตัญญู นี่แหละค่ะที่ฝ้ายยึดถือตลอดมา

สิ่งที่ประทับใจที่สุด : ฝ้ายเคยประกวดนางนพมาศเมื่อตอนอายุ17 (เป็นเวทีเล็กๆตามต่างจังหวัดค่ะ) และผลปรากฏว่าฝ้ายได้ที่ 1 เงินรางวัล 5000 บาท ฝ้ายนำเงินที่ได้ไปซื้อเข็มขัดเงินเส้นใหม่ให้ยาย แล้วยายฝ้ายก็ดีใจมาก นั่นเป็นของขวัญชิ้นแรกและเงินก้อนแรกที่ฝ้ายหาได้ค่ะ ถือเป็นสิ่งที่ประทับใจที่สุดและดีใจที่สุดค่ะ แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่ประทับใจในวัยเด็กค่ะ ตอนนี้สิ่งที่ฝ้ายประทับใจมากๆ เช่นกันคือการได้เป็นตัวแทน มิสแกรนด์ของจังหวัดสงขลาค่ะ เพราะเวทีมิสแกรนด์เป็นเวทีนางงามระดับประเทศ เวทีแรกที่ฝ้ายลงและได้เป็นตัวแทนของจังหวัดสงขลา ฝ้ายทั้งตื่นเต้นและดีใจประทับใจ เพราะเป็นความใฝ่ฝันอีกอย่างหนึ่งที่อยากเป็น นั่นคือการได้เป็น Miss Grandthailand 2016 และอยากมีโอกาสได้ไปเผยแพร่วัฒนธรรมของไทยเราให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ว่าคนไทยเราทั้งสวยทั้งเก่งมีศักยภาพมีวัฒนธรรมที่ดีเป็นที่สะดุดตาแก่ผู้ที่รับรู้และพบเห็นค่ะ ถ้าฝ้ายได้เป็นMiss Grandthailand 2016 ฝ้ายจะแสดงศักยภาพของสาวไทยให้ต่างชาติเห็นว่าสาวไทยเราเก่งไม่ได้แพ้ชาติใดเลยค่ะ

66.jpg

เคล็ดลับการดูแลตัวเอง หรือการเตรียมความพร้อมในการประกวด : เคล็ดลับในการดูแลตัวเองก่อนประกวด ฝ้ายทานแต่ผักผลไม้และออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอค่ะ ทำจิตใจให้ร่าเริ่งอยู่เสมอ พยายามไม่เครียด ฝ้ายมาประกวดมิสแกรนด์ครั้งนี้ ฝ้ายไม่ได้เตรียมตัวแค่เดือนสองเดือนนะคะ แต่ฝ้ายเตรียมตัวเตรียมความพร้อมมาเป็นปีค่ะ พอฝ้ายคิดที่จะลง ฝ้ายไม่ได้คิดเฉยๆ นะคะฝ้ายลงมือทำค่ะ เพราะความสำเร็จจะเป็นของคนที่มุ่งมั่นตั้งใจ จริงจังเสมอค่ะฝ้ายเชื่อแบบนั้นค่ะ 

" ฝ้ายขอกำลังใจจากแฟนๆนางงามและคนไทยทั้งประเทศและชาวจังหวัดสงขลาด้วยนะคะ ฝ้ายจะทำให้ดี จะมุ่งมั่นและตั้งใจแบบนี้  ฝ้ายจะทำให้ดีที่สุดให้สมกับที่ฝ้ายโอกาสและแรงเชียร์แรงใจที่ให้ฝ้ายมาค่ะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ "

68.jpg71.jpg72.jpg73.jpg74.jpg75.jpg76.jpg77.jpg62.jpg63.jpg64.jpg65.jpg

ร่วมโหวต Miss Popular Vote เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย เพียงโหวตตัวแทนจังหวัดที่คุณชื่นชอบ พิมพ์ MGT (ตามด้วยรหัสตัวแทนจังหวัด) ส่ง SMS มาที่ 4174001 (ค่าบริการครั้งละ 6 บ.)โหวตได้ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.59 เวลา 09.00 เป็นต้นไป จนถึง 26 มิ.ย.59 สำหรับกำหนดการประกวดในรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 26 มิถุนายน 2559 ทางช่อง 7 ถ่ายทอดสด 22.30 น.เป็นต้นไป และติดตามรายละเอียดได้ทาง  http://www.missgrandthailand.com/ หรือทาง http://www.facebook.com/missgrandsongkhla