มรภ.สงขลา เตรียมพร้อมอาจารย์ต่อ ป.เอก ต่างประเทศ


10 มิ.ย. 2559

งานวิเทศสัมพันธ์ มรภ.สงขลา ติวเข้มอาจารย์ต่อปริญญาเอกต่างประเทศ แนะแนววิธีเตรียมความพร้อม ควบคู่สอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษ ลุยทำแผนคู่ขนานเสริมศักยภาพสู่เป้าหมาย

01.JPG

ผศ.ดร.พลพัฒน์ รวมเจริญ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้งานวิเทศสัมพันธ์จัดบรรยายแนะแนวศึกษาต่อระดับปริญญาเอกต่างประเทศ ให้กับอาจารย์ใน มรภ.สงขลา โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) สถาบัน Student First มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีเตรียมความพร้อมที่จะศึกษาต่อ โดยเฉพาะการสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นข้อกำหนดสำคัญในการพิจารณารับนักศึกษาเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยต่างประเทศ หลังจากอาจารย์ผู้สนใจได้รับข้อมูลผ่านการแนะแนวแล้ว งานวิเทศสัมพันธ์จัดกิจกรรมต่อเนื่องด้วยการสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษ IELTS Pre-test สำหรับอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และ นักศึกษาผู้สนใจ เนื่องจาก IELTS เป็นมาตรฐานความรู้ภาษาอังกฤษที่จำเป็นในการสมัครเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศอังกฤษ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ผู้เข้าสอบสามารถประเมินความรู้ภาษาอังกฤษของตนเอง และสามารถพัฒนาไปสู่เป้าหมายในการสมัครเข้าศึกษาต่อได้

  ผศ.ดร.พลพัฒน์ กล่าวว่า การจัดสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีแรก มีอาจารย์ให้ความสนใจเข้าสอบประมาณ 30 คน และมีนักศึกษาชั้นปีที่ 4 เข้าร่วม 3 คน แสดงถึงความสนใจใฝ่รู้ที่จะพัฒนาตนเองในการศึกษาต่อระดับที่สูงขึ้น หลังจากนี้งานวิเทศสัมพันธ์มีแผนที่จะจัดคู่ขนานระหว่างการบรรยายให้ความรู้ เพื่อเสริมศักยภาพทางภาษา กับให้ข้อมูลข่าวสารเรื่องทุนต่างประเทศ โดยอาจจัดแนะแนวหลักสูตรต่างประเทศให้กับอาจารย์ที่สนใจ จนกว่าจะบรรลุเป้าหมายในการศึกษาต่อ

“หน้าที่ของเราคือช่วยแนะแนวทางให้อาจารย์ที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศ มองเห็นเป้าหมายได้ชัดขึ้น รวมทั้งทำหน้าที่เป็นกลไกขับเคลื่อนการพัฒนาอาจารย์ร่วมกับฝ่ายวิชาการ โดยจัดกิจกรรมหรือโครงการให้อาจารย์ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาต่อต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง” ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มรภ.สงขลา กล่าว

ข่าวโดย/ ลัดดา เอ้งเถี้ยว (นักประชาสัมพันธ์ มรภ.สงขลา)

02.jpg03.JPG04.JPGIMG_4375.JPGIMG_4391.JPG