"รมต.พิพัฒน์-ส.ส.เดชอิศม์" ร่วมพบสื่อภาคใต้หาแนวทางผลักดันเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว


4 ธ.ค. 2565

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวฯ เดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา ร่วมขึ้นเวทีพบปะสื่อมวลชนภาคใต้ นายกชายบอกถึงคนละพรรคแต่พวกเดียวกันพร้อมร่วมกันทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมร่วมกัน

(3 ธ.ค.65) ณ โรงแรมญันนะตีย์ หาดใหญ่ จ.สงขลา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส.สงขลา เขต 5 นายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายกอบจ.สงขลา นายสัมฤทธิ์ บุญรัตน์ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ พร้อมแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน ร่วมงานประจำปีกับกับสมาคมสื่อมวลชนภาคใต้ 2558 โดยมีนายอนันต์ จันทรัตน์ นายกสมาคมฯ พร้อมกรรมการร่วมให้การต้อนรับ

งานนี้ รมว.ท่องเที่ยวฯ ได้เป็นประธานเปิดงานและร่วมบรรยายในหัวข้อ "บทบาทสื่อกับการท่องเที่ยวและกีฬายุคดิจิทัล" โดยได้กล่าวถึงการทำงานเพื่อผลักดันการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้กลับมาคึกคักเหมือนยุคก่อนสถานการณ์โควิด-19 ให้ได้ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ได้ริเริ่มเปิดการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตในการต้อนรับชาวต่างชาติซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีการวางแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวรายจังหวัด กลุ่มจังหวัด ให้เกิดความเชื่อมโยงกันให้มากที่สุดเพื่อเพิ่มรายได้ทางการท่องเที่ยวให้เข้าถึงชุมชนมากที่สุด

ในส่วนของจังหวัดสงขลา ได้ผลักดันการท่องเที่ยวรอบลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา การอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวผ่านด่านสะเดา และทุกเส้นทางทั้งทางบก ทางอากาศ ซึ่งในการพัฒนานั้นตนเองอยากให้หาดใหญ่เป็นศูนย์กลางในการต้อนรับนักท่องเที่ยวเพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันอยู่แล้ว โดยให้มาพักที่หาดใหญ่แต่มีการเดินทางท่องเที่ยวไปยังอำเภอรอบๆ และจังหวัดข้างเคียง ซึ่งมีสถานที่สวยงามและไม่ไกลสามารถเดินทางเชื่อมโยงสร้างรายได้สู่ชุมชนเล็กๆด้วย สิ่งเหล่านี้ต้องช่วยกันผลักดันและทำอย่างต่อเนื่องเพื่อความสำเร็จอย่างยั่งยืน

ทางด้านนายกชาย ได้ขึ้นเวทีร่วมพบปะผู้ร่วมงานได้กล่าวว่าหลายคนอาจคิดว่าตนกับรัฐมนตรีพิพัฒน์ อยู่คนละพรรคแล้วต้้องแข่งกันความจริงแล้วอะไรที่เป็นประโยชนืต่อส่วนรวมเราต้องช่วยกันผลักดัน โดยส่วนตัวรู้จักกันมานานในฐานะคนสงขลาด้วยกันเรียกได้ว่าแม้จะอยู่คนละพรรคแต่พวกเดียวกัน ในฐานะส.ส.สมัยแรกขอฝากเนื้อฝากตัวกับสื่อมวลชนและพร้อมรับฟังทุกข้อเสนอแนะจากทุกท่านเพื่อนำไปปรับใช้ในการทำงานให้กับพี่น้องชาวสงขลาและประชาชนทั้งประเทศต่อไป