ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รุดตรวจสอบจุดเกิดเหตุระเบิดซ้ำสอง ใกล้จุดเกิดเหตุกู้ซากรถไฟตู้สินค้าตกราง


6 ธ.ค. 2565

เมื่อเวลาประมาณ 06.24 น. วันนี้ (6 ธ.ค. 65) มีรายงานเกิดเหตุระเบิดซ้ำสอง ใกล้กับพื้นที่ปฏิบัติงานเก็บกู้รถพ่วงขบวน 707 ตกราง จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถไฟขนส่งสินค้าในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลท่าโพธิ์ ช่วงระหว่างสถานีรถไฟคลองแงะ – ปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 65 ที่ผ่านมา

จากแรงระเบิดดังกล่าว ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ประกอบด้วย นายนพดล ปานมา หัวหน้าช่างแขวงสารวัตรโรงงานทุ่งสง นายดีเด่น คงสม หัวหน้าช่างแขวงรถจักรหาดใหญ่ นายฉัตรชัย นิตรจลานนท์ ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่ และนายธีรพงศ์ หนูคง และเสียชีวตในที่เกิดเหตุ 3 ราย ประกอบด้วย นายภูมิพันธ์ เพ็ชรสุข, นายนวฤทธิ์ สุวรรณชาตรี และนายยิ่งศักดิ์ ชุมศรี ขณะทำการเก็บกู้ตู้ขบวนสินค้าและซ่อมแซมรางรถไฟ ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นลูกระเบิดที่ตกค้างจากเหตุที่ผ่านมา หรือคนร้ายเพิ่งน้ำมาวางซ้ำสอง

ด้านนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และร่วมประชุม หารือร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมหารือและวางแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก ขณะที่ทางชุด EOD และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง กำลังลงพื้นที่เพื่อเข้าตรวจสอบและสืบสวนสอบสวนผู้เกี่ยวข้องถึงเหตุระเบิดซ้ำสอง รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบและทำการลำเลียงศพผู้เสียชีวิตออกมา

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา//รายงาน