​อบจ.สงขลา จับมือ กกท.ภาค 4 จัดกิจกรรมวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2565 และกิจกรรม “SAT 4 & PAO MARATHON 2022”


11 ธ.ค. 2565

วันที่ 11 ธันวาคม 2565 ณ สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวรายงาน ในพิธีเปิด การจัดกิจกรรมวันกีฬาแห่งชาติประจำปี 2565 และกิจกรรม “SAT 4 & PAO MARATHON 2022 พร้อมด้วย นายภูวดล วงษ์โสภณากุล เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วยจังหวัดสงขลา และนายนายศุภวัฒน์ กลับกลาย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เขต5 อำเภอหาดใหญ่ ร่วมในพิธีเปิด โดยมี นายกองเอกพุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด และนายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.ภาค 4 กล่าวต้อนรับ

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมกับ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ภาครัฐและภาคเอกชน กำหนดจัดกิจกรรมวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2565 และกิจกรรม “SAT 4 & PAO MARATHON 2022” เพื่อเป็นการระลึกถึงพระปรีชาสามารถของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) ที่ทรงเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 และทรงชนะเลิศได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันเรือใบ ประเภทโอ.เค.เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2510 และเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณมหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อประชาชนชาวไทย และกิจกรรม “SAT 4 & PAO MARATHON 2022” เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีการออกกำลังกายและมีส่วนร่วมในกิจกรรมการกีฬา รวมถึงเพื่อเป็นการขับเคลื่อนตามนโยบายของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะยกระดับมาตรฐานทางการกีฬาของประเทศไทย และเพื่อสร้างกิจกรรมทางการกีฬาต่างๆ นำไปสู่มูลค่าทางเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสงขลา และสอดคล้องกับนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาในการขับเคลื่อนสงขลาเมืองกีฬา (Songkhla Sports City) โดยกำหนดจัดกิจกรรม ระหว่างวันที่ 9 - 11 ธันวาคม 2565 ณ สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา มีความตั้งใจในการที่จะส่งเสริมและสนับสนุน การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในจังหวัดสงขลา ทั้งทางด้านกีฬาและ สันทนาการ สนับสนุนและส่งเสริมการสร้างสังคมกีฬา รวมถึงส่งเสริมการแข่งขันกีฬาเชิงท่องเที่ยว ให้สงขลาเป็นเมืองกีฬาต้นแบบต่อไป

ภาพ/ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา