​รวมไทยสร้างชาติ ออกตัวสุดแรงแต่เหมือนยังเร่งเครื่องไม่ขึ้น


13 ธ.ค. 2565

พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคการเมืองใหม่ที่ว่ากันว่าจะเป็นพรรคพลังดูดดึงสส.ให้ตามพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะแยกทางจากพลังประชารัฐมาอยู่พรรคใหม่ ซึ่งตอนแรกเหมือนจะแรงมากทางพรรคบอกว่าจะมีคนตามมามากมายแต่เมื่อผ่านมาสักระยะดูเหมือนจะไม่แรงอย่างที่คิด


พีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค อดีตสส.ประชาธิปัตย์ เอกณัฏฐ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค อดีตสส.ปชป. ลูกเลี้ยงสุเทพ เทือกสุบรรณ จึงไม่แปลกที่พรรคนี่ถูกยกให้เป็นพรรคปชป.และกปปส.แยกทัพ ตอนแรกเหมือนจะมีแต่ข่าวออกมาว่าเลือดไหลเข้าแต่เอาเข้าจริงๆ แทบไม่มีตัวจริงเลย วิทยา แก้วภราดัย สอบตกที่นครศรีธรรมราช ไตรรงค์ สุวรรณคีรี สส.คนดังยุค80-90 ของสงขลา มาถึงวันนี้แทบไม่มีคนรู้จักแล้ว 13 สส.ใต้พลังประชารัฐ ที่คาดว่าจะตามมาทั้งหมดก็คงไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว

ถึงตอนนี้สส.ตัวจริงของภาคใต้ที่มีคะแนนชัดเจนน่าจะมีเพียง 2 คน คือ สส.ลูกช้าง สุพล จุลใส พรรครวมพลัง จากชุมพร และสส.ปุ้ย พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ประชาธิปัตย์ นครศรีธรรมราช 3 สส.พลังประชารัฐสงขลา ศาสตรา ศรีปาน เขต2 พยม พรหมเพชร เขต3 อรุณ สวัสดี เขต4 ที่ออกตัวล้อหมุนว่าย้ายตามลุงตู่แน่นอนและยังมีความจำเป็นต้องพึ่งกระแสลุงเข้าพรรค และยังมีชื่อเจือ ราชสีห์ อดีตสส.เขต1 ปชป. โบ๊ต อนุกูล พฤษานุศักดิ์ อดีตผู้สมัครเขต6 พปชร. ก็จะไปรวมไทยสร้างชาติด้วย แต่หากพรรคใหม่ไม่เปรี้ยงไม่รู้ว่าจะหาทางกลับบ้านเดิมได้อีกหรือไม่

ส่วนที่นครศรีธรรมราช สส.พปชร.มีถึง 4 คน จะให้ตามมาหมดนั้นคงยากเพราะพื้นที่ทับซ้อนกับคนของวิทยา ซึ่งคงไม่ยอมหากคนตัวเองไม่ได้ลงทั้งหมด ถ้ามาจริงคงมีเพียงนายสายันต์ ยุติธรรม เพียงคงเดียวที่เคยให้ข่าวว่าจะตามบิ๊กตู่มา กระแสพรรครวมไทยสร้างชาติวันนี้ถ้าบิ๊กตู่ไม่ลงมาจัดการเองความเชื่อมั่นคงเกิดขึ้นยาก หัวหน้าพรรคก็เป็นนักกฎหมายที่ไม่ได้โดดเด่นอะไร เลขาธิการพรรคก็แค่ตัวแทนกำนันสุเทพ จึงมองไม่เห็นเลยว่าจะใช้อะไรมาเป็นจุดขาย นอกจากมาแย่งฐานเดียวกันกับปชป. พปชร.ซึ่งฐานเสียงมีเพียงบางพื้นที่เท่านั้น หากไม่เร่งจัดทัพใหม่ก็คงเป็นงานยากของพรรคน้องใหม่อย่าง “รวมไทยสร้างชาติ” ที่อาจไม่เปรี้ยงอย่างที่คิด