มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทาน ให้แก่นักเรียน จังหวัดสงขลา


14 ธ.ค. 2565

วันนี้ (14 ธ.ค. 65) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยนายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รองประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของพระราชทาน อุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์กีฬา ให้แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 จังหวัดสงขลา โดยมีนางดาเรศ จิตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นายเชิดพงษ์ ใจตรง นายอำเภอนาทวี พร้อมด้วย ดร.ฤทธิชา บัวศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 จังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ คณะครู และนักเรียนเข้าร่วมในพิธี ณ หอประชุมสมิหลา โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 จังหวัดสงขลา อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

โอกาสนี้ นายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนที่ได้ศึกษา ณ สถาบันการศึกษาแห่งนี้ นักเรียนทุกคน ถือว่าเป็นบุคคลที่มีความโชคดี ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอันสูงส่ง จากพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยพสกนิกรทุกคน ขอให้นักเรียนที่ได้รับมอบสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ขยันหมั่นเพียรในการศึกษาหาความรู้ มีความประพฤติดีงาม ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ และให้ประพฤติตนเป็นที่รักของครู และผู้ปกครอง เพื่อเป็นพลเมืองที่ดีของชาติสืบไป

สำหรับโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 จังหวัดสงขลา เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รับนักเรียนสหศึกษาประเภทอยู่ประจำ ในเขตพื้นที่บริการ 5 อำเภอของจังหวัดสงขลา ได้แก่ อำเภอสะบ้าย้อย อำเภอเทพา อำเภอจะนะ อำเภอสะเดา และอำเภอนาทวี ปัจจุบันมีนักเรียนชาย-หญิง อยู่ประจำ รวม 639 คน เป็นนักเรียนชาย 322 คน นักเรียนหญิง 317 คน มีข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 84 คน

ในด้านการจัดการเรียนการสอน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 จังหวัดสงขลา ได้น้อมนำพระราชดำริและพระบรมราโชบาย 12 ข้อ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานให้แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์เพื่อสืบสานงานตามแนวพระราชดำริ และน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 มุ่งสร้างพื้นฐานให้แก่ผู้เรียน 4 ด้าน ได้แก่ 1. มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง 2. มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม 3. มีงานทำ-มีอาชีพ และ 4. เป็นพลเมืองดี นอกจากนี้มุ่งพัฒนาคุณภาพนักเรียนให้เกิดทักษะการเรียนรู้ด้านวิชาการ การอ่านออกเขียนได้ ทักษะในการดำรงชีวิต เป็นคนดี มีความสุข มีทักษะวิชาชีพ และมีศูนย์การเรียนรู้เพื่อการมีงานทำสู่วิถีพอเพียง เป็นต้น

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว-ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา