โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ และโรงพยาบาลโคกโพธิ์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU)


18 ธ.ค. 2565

โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ และโรงพยาบาลโคกโพธิ์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU) การส่งต่อผู้ป่วยเพื่อรับการตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด การตรวจด้วยเครื่องเอ็มอาร์ไอ(MRI) การตรวจด้วยเครื่องมือพิเศษ สิทธิข้าราชการและสิทธิประกันสังคม

โดยมีผศ.นพ.แพทย์กฤตย์อังกูร เชษฐเผ่าพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ และนพ.อุดมเกียรติ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโคกโพธิ์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU) การส่งต่อผู้ป่วยเพื่อรับการตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด การตรวจด้วยเครื่องเอ็มอาร์ไอ(MRI) การตรวจด้วยเครื่องมือพิเศษ สิทธิข้าราชการและสิทธิประกันสังคม

ผศ.นพ.แพทย์กฤตย์อังกูร เชษฐเผ่าพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ กล่าว ขอขอบคุณโรงพยาบาลโคกโพธิ์ที่ไว้วางใจในการส่งต่อผู้ป่วยให้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ซึ่งโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ มีศูนย์โรคหัวใจ ศูนย์ตรวจวินิจฉัยเอ็มอาร์ไอ MRI และเครื่องมือพิเศษ อาทิตรวจสมรรถภาพหัวใจขณะออกกำลังกาย Exercise Stress Test (EST) การตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงความถี่สะท้อนความถี่สูง Echocardiogram การตรวจผังผืดในเนื้อตับและวัดปริมาณไขมันสะสมในตับ Fibroscan โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ มีทีมศัลยแพทย์หัวใจ และอายุรแพทย์ชำนาญการด้านต่างๆ พยาบาลวิชาชีพขั้นสูง เจ้าหน้าที่เทคนิคพิเศษ ด้านการดูแลผู้ป่วยเฉพาะทางพร้อมวินิจฉัยโรคต่างๆ และมีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ครบครัน และสามารถให้บริการตรวจวินิจฉัยได้ถูกต้อง แม่นยำ ไม่ต้องรอนานทำให้ส่งผลดีต่อผู่ป่วยโรคหัวใจ และโรคอื่นๆในการรักษาได้ทันท่วงที

จึงร่วมกันบันทึกข้อตกลง ส่งต่อผู้ป่วยตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด การตรวจด้วยเครื่องเอ็มอาร์ไอ(MRI) การตรวจด้วยเครื่องมือพิเศษ โดยจะได้รับการดูแลประสานงานอย่างเป็นระบบ มีการส่งผลตรวจวินิจฉัยรักษาทันที เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้ชาวภาคใต้ต่อไป

ด้านนพ.อุดมเกียรติ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโคกโพธิ์ กล่าวว่า โรงพยาบาลโคกโพธิ์ได้เล็งเห็นความสำคัญของคนไข้ที่ต้องได้รับตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด การตรวจด้วยเครื่องเอ็มอาร์ไอ(MRI) การตรวจด้วยเครื่องมือพิเศษ ซึ่งควรได้รับการดูแลอย่างเร่งด่วน และเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ป่วย

ปัจจุบันคนไข้ที่ต้องได้รับตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด การตรวจด้วยเครื่องเอ็มอาร์ไอ(MRI) การตรวจด้วยเครื่องมือพิเศษในสิทธิข้าราชการและสิทธิประกันสังคม มีจำนวนสูงขึ้นเรื่อยๆและการเข้าถึงสาธารณสุข มีข้อจำกัดการให้บริการรักษาโรคหัวใจเกี่ยวกับการตรวจสวนหัวใจและ ขยายหลอดเลือด การตรวจด้วยเครื่องเอ็มอาร์ไอ(MRI) การตรวจด้วยเครื่องมือพิเศษ แต่ด้วยความตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลรักษาและพัฒนาการให้บริการรักษาผู้ป่วย เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจึงได้ลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU)นี้ขึ้น โดยโรงพยาบาลโคกโพธิ์ มั่นใจในโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ที่มีศักยภาพในการดูแลผู้ป่วยดังกล่าว

ทั้งนี้การร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU) เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลรักษาที่รวดเร็วขึ้น ลดอัตราการเสียชีวิต และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ป่วยต่อไป