​นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย พบปะให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบ


20 ธ.ค. 2565

วันนี้ (20 ธ.ค.65) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ ลงพื้นที่วัดเขาน้ำตก อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยมี นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายกองเอก พุทธ กฤชคังพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางสาววิไลลักษณ์ เรืองผล นายอำเภอรัตภูมิ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี และคณะ รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยโดยนายอำเภอรัตภูมิ จากสถานการณ์มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตอนล่าง มีฝนตกหนักถึงหนักมากตั้งแต่วันที่ 17-19 ธันวาคม 2565 โดยขณะนี้อำเภอรัตภูมิมีพื้นที่ประสบภัย 5 ตำบล 63 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 5,445 ครัวเรือน 16,335 คน รวมพื้นที่การเกษตรที่ได้รับผลกระทบ 1,080 ไร่ ด้านความช่วยเหลือได้มีการบูรณาการร่วมกันระหว่างกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน จัดหาถุงยังชีพ น้ำดื่ม อาหารกล่องและยารักษาโรค ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ประสบปัญหาอุทกภัย พร้อมทั้งมีการจัดสรรกำลังพลมาให้การช่วยเหลือด้วย

จากนั้น พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมเยี่ยมเยียนประชาชนต่อ ณ ศาลาประชาคมศูนย์อพยพเทศบาลตำบลควนเนียง อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ประสบภัย โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ปลัดจังหวัดสงขลา นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมติดตามและให้การต้อนรับ

นายกรัฐมนตรี ได้รับฟังบรรยายสรุปจากนายวินิจ เทพนิต นายอำเภอควนเนียง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสงขลา ถึงเส้นทางน้ำ ปัญหาภาพรวมในจังหวัดสงขลา พร้อมกล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ว่า รัฐบาลมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากปริมาณน้ำฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องและไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นและขอยืนยันความพร้อมของรัฐบาลที่จะคอยดูแลและเยียวยาทุกครัวเรือนอย่างรวดเร็ว ทั่วถึง และครอบคลุมมากที่สุด

จากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจประชาชน พร้อมพูดคุยถามสารทุกข์สุกดิบและชีวิตความเป็นอยู่ด้วยความห่วงใย และได้ลงมือทำผัดกระเพราไก่ไข่ต้ม พร้อมกับกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่าใครกินขอให้มีแต่ความสุข ความสมหวัง สุขภาพร่างกายแข็งแรง ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว-ภาพ ณิชารีย์ หนูบุญ/ข่าว วิทยา - ทีปรกร/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา