ใกล้แล้วกับงานกาชาด59 งานใหญ่ประจำปีร่วมขับเคลื่อน “สงขลามหาสนุก”


11 มิ.ย. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ชวนร่วมงานกาชาดปี 59 ลุ้นรางวัลใหญ่  รถยนต์มิตซูมิชิ ปาเจโร่ กว่า 1.2 ล้านบาท เผยตั้งเป้ายอดขาย 10 วัน 10 คืน 4 ล้านบาท โดยจังหวัดสงขลาเตรียมจัดงานประจำปีและงานกาชาด ประจำปี 2559 ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม นี้ ที่บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา สงขลา ร่วมลุ้นรางวัล สลากกาชาด 

IMG_1322.JPG

นางศิรินุช สวาสดิ์ธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า เหล่ากาชาดจังหวัด ร่วมกับ จังหวัดสงขลา เตรียมจัดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2559 โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2559 ณ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมประเพณีท้องถิ่น และนำรายได้ช่วยเหลือกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ ของเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ในการนำไปช่วยเหลือกิจกรรมอันเนื่องมาจากสาธารณกุศล และช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก ผู้ด้อยโอกาสและผู้ประสบสาธารณภัยต่างๆ เช่น อุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม บุคคลยากไร้ เป็นต้น รวมทั้ง เพื่อให้ประชาชน - นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนหย่อนใจ เลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ต่างๆ งานประจำปีของดีจังหวัด

โดยภารกิจหลักๆ ของเหล่ากาชาด จังหวัดสงขลา มีทั้งหมด 8 ภารกิจ ได้แก่ 1. งานด้านบรรเทาทุกข์ 2. งานสังคมสงเคราะห์และส่งเสริมคุณภาพชีวิต 3 .งานรับบริจาคโลหิต ดวงตา อวัยวะ 4. งานสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมยุวกาชาด อาสาสมัครสภากาชาด 5. งานโครงการในพระราชดำริ 6.งานหารายได้ 7.งานสมาชิก 8.งานรัฐพิธี และกิจกรรมพิเศษอื่นๆ

สำหรับกิจกรรมภายในงานประจำปีและงานกาชาด ประจำปี 2559 ในครั้งนี้ นอกจากจะมีการออกบูธต่างๆ ยังมีการรับบริจาคเลือดจากเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา และการแสดงของนักเรียนลูกหลานชาวสงขลา การแสดงพื้นบ้านจากอำเภอทุกอำเภอ อีกทั้ง พบกับศิลปินนักร้อง ดารา อาทิ แพท ณ ปภา / อ๊อฟ ชนะพล / ตั๊กแตน ชลดา / โป่ง หิน เหล็ก ไฟ / วงซูซู / เหน่ง Y NOT 7 / ชมนิทรรศการ การออกร้านจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP และกิจกรรมการแสดงบนเวที ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง พร้อมสาระความรู้สนุกสนานจากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ตลอด 10 วัน 10 คืน

IMG_1320.JPG

นางศิรินุช สวาสดิ์ธรรม

นอกจากนี้ ยังร่วมลุ้นรางวัลสลากกาชาด ฉบับละ 100 บาท มีจำหน่ายภายในงานและที่หน่วยงานราชการ อำเภอทุกอำเภอ เพื่อให้ประชาชนและผู้สนใจได้ร่วมทำบุญ ร่วมลุ้นรางวัล เล็ก - รางวัลใหญ่ มากมาย ดังนี้ รางวัลที่ 1 รถยนต์มิตซูมิชิ ปาเจโร่ จำนวน 1 รางวัล / รางวัลที่ 2 รถยนต์ ซูซูกิ เซเลริโอ จำนวน 1 รางวัล / รางวัลที่ 3 รถจักรยานยนต์ HONDA WAVE 110 I จำนวน 5 รางวัล / รางวัลที่ 4 ทองรูปพรรณ หนัก 2 สลึง จำนวน 20 รางวัล / รางวัลที่ 5 รถจักรยาน จำนวน 80 รางวัล ทั้งหมดนี้ เป็นรางวัลสลากกาชาด ซึ่งกำหนดออกรางวัลโดยการหมุนวงล้อ ในคืนวันสุดท้ายของงาน คือวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2559

 “งานประจำปีและงานกาชาด ประจำปี 2559 ถือเป็นอีกหนึ่งงานใหญ่ของจังหวัดสงขลา ทั้งยังเป็นการขับเคลื่อนแคมเปญ “สงขลามหาสนุก” ของทางจังหวัดสงขลาอีกด้วย โดยตั้งเป้ายอดขายภายในงาน รวม 10 วัน 10 คืน อยู่ที่ประมาณ 4 ล้านบาท โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 4 แสนบาทต่อวัน และคาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จด้วยดี” นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลากล่าวทิ้งท้าย

IMG_1305.JPG