​เชิญเที่ยวงาน เทศกาลตรุษจีนหาดใหญ่


17 ม.ค. 2566

เชิญเที่ยวงาน เทศกาลตรุษจีนหาดใหญ่ ณ ลานอรรถกระวีสุนทร (ลานสุขใจ) วันที่ 21-24 มกราคม 2566 สมาคมไทย-จีน จังหวัดสงขลา ผนึกกำลัง ททท. และ เทศบาลนครหาดใหญ่ จัดงานตรุษจีน ประจำปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “ตรุษจีน หาดใหญ่ ต้องยิ่งใหญ่ และ สร้างความประทับใจแบบไม่รู้ลืม ให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน”

สมาคมไทย จีน จังหวัดสงขลา ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ เทศบาลนครหาดใหญ่ จัดงานเทศกาลตรุษจีนหาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 21 – 24 มกราคม 2566 ณ ลานอรรถกระวีสุนทร ถนนนิพัทธ์อุทิศ 1 และถนนธรรนูญวิถี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พร้อมจัดเตรียมกิจกรรมความบันเทิงมากมายหลากหลายไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยหวังว่า งานฉลองเทศกาลตรุษจีนหาดใหญ่ในปีนี้ จะเป็นช่วยในการกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา และทำให้ “หาดใหญ่” เป็นจุดหมายปลายทางในใจของนักท่องเที่ยวทุกคน ภายในงานทางสมาคมฯ ได้จัดเตรียมการแสดงเชิดสิงโตทอง จากคณะสิงโตชื่อดังของจังหวัดยะลา เพื่อเสริมสร้างศิริมงคล ทุกวัน รับรองความตื่นเต้น มีการแสดงขับร้องเพลงจีนจาก ชมรมศิลปะวัฒนธรรมจีน การแสดงจากเด็กๆ ลูกหลานเราจากโรงเรียนจีนในความดูแลของสมาคม ซุ้มโคมไฟ กระต่ายนำโชค ถนนคนเดิน ให้ได้ ช้อป ชิม และถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน

นอกจากนั้น ยังมี การแสดงคอนเสิร์ตจาก “วง COCKTAIL” ศิลปินชั้นนำของประเทศไทย และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับเอเชีย เจ้าของบทเพลง เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ “FRANCES YIP” ในชื่อว่า "Amazing Frances Yip Live in Hatyai" และจองบัตรเข้าชมผ่าน ThaiTicket Master ซึ่งนับเป็นมิติใหม่ของการจัดงานเทศกาลในหาดใหญ่ โดยความพิเศษของ CONCERT ในครั้งนี้คือ การถ่ายทอดสดการแสดงของ FRANCES YIP ผ่านทางระบบ LIVE STREAMING ซึ่งแฟนเพลงทั่วโลกสามารถชมการแสดงได้พร้อมกัน นับเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการรับรู้ถึงกิจกรรมท่องเที่ยวของอำเภอหาดใหญ่ไปยังสายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก และกระตุ้นการเดินทางสู่อำเภอหาดใหญ่ในอนาคต

ที่มาเพจ สมาคมไทย-จีน