​ขับเคลื่อนเมืองด้วย " Festival Economy for Songkhla Mice City "


17 ม.ค. 2566

TCEB (ทีเส็บ) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และหน่วยงานภาครัฐ ผู้ประกอบการภาคเอกชน จ.สงขลา ร่วมลงนามความร่วมมือ MOU โครงการยกระดับทักษะผู้ประกอบการไมซ์

วันนี้ (17 ม.ค.66) ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานลงนามความร่วมมือ MOU โครงการยกระดับทักษะผู้ประกอบการไมซ์ จ.สงขลา ผ่านการขับเคลื่อนเมืองด้วย (Festival Economy for Songkhla MICE City) พร้อมเปิดโครงการยกระดับศักยภาพด้านการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาอย่างมีคุณค่าสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนและการอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อต่างๆ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการจัดงานไมซ์เพื่อยกระดับ จ.สงขลาสู่การเป็นศูนย์กลางการจัดอีเวนต์ในภูมิภาค IMT-GT ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-19 มกราคม 2566

ปัจจุบัน จ.สงขลา ได้รับการรับรองการเป็นเมือง MICE City จากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์กรมหาชน) หรือ TCEB (ทีเส็บ) ในปี 2563 ซึ่งเป็นเมืองที่มีความพร้อมทางด้านจัดงานไมซ์หลากหลายรูปแบบและมีสิ่งอำนวยความสะดวกในการสนับสนุนการจัดงานอย่างครบครัน แต่ยังพบว่า จ.สงขลายังขาดแนวทางการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรมและขาดความรู้ ความเข้าใจและทักษะด้านธุรกิจไมซ์ของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไมซ์ใน จ.สงขลา จึงทำให้สูญเสียโอกาสในการเป็นเจ้าภาพในการจัดงานทั้งในระดับประเทศและนานาชาติและการสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่

การร่วมลงนามความร่วมมือ MOU โครงการยกระดับทักษะผู้ประกอบการไมซ์ จ.สงขลา ผ่านการขับเคลื่อนเมืองด้วย (Festival Economy for Songkhla MICE City) ภายใต้โครงการยกระดับศักยภาพด้านการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาอย่างมีคุณค่าสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในครั้งนี้จะนำไปสู่การต่อยอด การดึงงานระดับประเทศและนานาชาติมาจัดภายใน จ.สงขลา รวมถึงเพิ่มความรู้ ความเข้าใจ และทักษะเบื้องต้นด้านอุตสาหกรรมไมซ์ให้ผู้ประกอบการใน จ.สงขลา สร้างเครื่องมือผ่านเทคนิคดีไซน์ Thinking สำหรับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไมซ์ ในการพัฒนางานและการดึงงานไมซ์สู่การชูสงขลาให้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในภูมิภาคและเป็นการจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างเจ้าของงานในประเทศและต่างประเทศกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไมซ์ใน จ.สงขลา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้สามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมยกระดับ จ.สงขลาสู่การเป็นศูนย์กลางการจัดงานอีเวนต์อย่างมีคุณค่าสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในภูมิภาค IMT-GT ต่อไปในอนาคต

ข่าว/สทท.สงขลา