​"ไพร พัฒโน" คืนกลับสนามใหญ่กับพรรคภูมิใจไทย หวังช่วยปักธงเพิ่มที่สงขลาเขต 3


20 ม.ค. 2566

สนามการเมืองไทยเริ่มนับถอยหลังสู่การเลือกตั้งใกล้เข้ามาทุกขณะ สนามการเมืองสงขลาก็คึกคักขึ้นทุกวันมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กันแบบรายวันเลยทีเดียว

ไพร พัฒโน ชื่อที่คอการเมืองสงขลารู้จักกันเป็นอย่างดี อดีตส.ส.สงขลาเขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ ที่เบนเข็มมาอยู่สนามท้องถิ่นในตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่มาเกือบ 20 ปี วันนี้เขาหวนกลับสู่เวทีการเมืองใหญ่อีกครั้งในสี้เสื้อพรรคภูมิใจไทย โดยเสนอตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.สงขลา เขต 3 ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่เคยครองมาตั้งแต่รุ่นพ่อไสว พัฒโน แม้จะหายไปนานแต่ไพร ก็ยังมั่นใจว่าญาติพี่น้องยังเหนียวแน่น ชาวบ้านยังไม่ลืม และเขตนี้เป็นเขตที่พรรคภูมิใจไทยหวังปักธงเพิ่มในสนามสงขลาต่อจากเขต 7 ที่สำเร็จมาแล้วในการเลือกตั้งครั้งก่อน

เมื่อเร็วๆ นี้ นายไพร พัฒโน ได้จัดพิธีเปิดศูนย์ประสานงานเลือกตั้งพรรคภูมิใจไทย เขต 3 สงขลา ที่บ้านของเขาเองบนถนนทุ่งเสา2 ซอย2 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเที่ยวและกีฬา และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยดร.นาที รัชกิจประการ นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้อำนวยการพรรค ได้เดินทางมาร่วมพิธีเปิดศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งฯ โดยมีสมาชิกพรรค ผู้สมนับสนุน กองเชียร์ มาร่วมให้กำลังใจจำนวนมาก

นายไพร พัฒโน กล่าวว่า หลังจากการเปิดตัวมาระยะหนึ่ง พร้อมลงพื้นที่สัมผัสพี่น้องประชาชน ซึ่งรู้จักกันดีอยู่แล้ว ในบทบาทของส.ส. 2 สมัย และนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ มีผลงานต่อเนื่องมาโดยตลอดไม่ว่าเป็นเรื่องของการทำสายไฟฟ้าลงดิน การป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมหาดใหญ่ การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว การพัฒนาคุณภาพทางการศึกษารวมทั้งสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เพราะฉะนั้นพี่น้องประชาชน เขาคุ้นหน้าคุ้นตาและคุ้นเคยกับตนอยู่แล้ว จึงได้รับการตอบรับอย่างดีจากพี่น้องประชาชน ประกอบกับความไม่มั่นใจที่มีต่อบางพรรคการเมืองและผู้สมัครบางคน ทำให้กระแสตอบรับของพี่น้องประชาชนที่มีต่อผมเพิ่มมากขึ้น และศูนย์ประสานงานแห่งนี้ยินดีต้อนรับพี่น้องประชาชนและพร้อมที่จะแลกเปลี่ยนและรับข้อแนะนำต่างๆจองทุกคน

ทางด้านนายพิพัฒน์ กล่าวว่า มั่นใจว่าการเลือกตั้งภาคใต้ 58 เขต พรรคภูมิใจไทย ส่งเลือกตั้งครบทุกเขต ทั้ง 3 จังหวัดใต้ ฝั่งอันดามันและฝั่งอ่าวไทยแม้แต่จังหวัดนครศรีธรรมราช ก็ส่งครบทุกเขตและตั้งเป้าหมายว่าจะได้ 16 ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฏร ขณะที่จังหวัดสงขลานั้นมีทั้งหมด 9 เขตเลือกตั้ง ตอนนี้ได้ตัวว่าที่ผู้สมัครแล้ว 6 เขต และวันนี้เพื่อให้ว่าที่ผู้สมัครมีฐานที่มั่นในการสู้ศึกเลือกตั้งจึงมีเปิดศูนย์ประสานงานอย่างเป็นทางการขึ้น ส่วนดร.นาที รัชกิจประการ แม่ทัพภาคใต้ พรรคภูมิใจไทย กล่าวเสริมว่าการทำงานของส.ส.และรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ในพื้นที่ภาคใต้พี่น้องชาวสงขลาได้เห็นเป็นประจักษ์ทั้งด้านสาธารณสุข คมนาคม และการท่องเที่ยว จึงมั่นใจว่าชาวสงขลา จะเปิดใจต้อนรับพรรคภูมิใจไทยมากขึ้น

อย่างไรก็ตามในการเลือกตั้งครั้งหน้า กกต.ประกาศเขตเลือกตั้งใหม่ทำให้จังหวัดสงขลามีส.ส.ทั้งหมด 9 เขต พรรคภูมิใจ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครไปแล้ว 6 เขต โดยการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทย ปักธงได้ 1 เขตคือเขต 7 ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ และการเลือกตั้งกลางปี 2566 นี้จึงหมายมั่นปั้นมือว่าจได้ส.ส.เพิ่มในพื้นที่จังหวัดสงขลา ซึ่งตั้งเป้าไว้ที่ 3 เขตเป็นอย่างน้อย