นวมินทร์ จัดกิจกรรมเดิน- วิ่งเฉลิมพระเกียรติพระมหากษัตริย์นักกีฬา


13 มิ.ย. 2559

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดกิจกรรม “เดิน- วิ่งฟันรัน เฉลิมพระเกียรติพระมหากษัตริย์นักกีฬา ครั้งที่ 5”เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฉลองสิริราชสมบัติ 70 ปี

(12 มิ.ย.59) ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ โรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ อ.เมือง  จ.สงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรมผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เดิน-วิ่งฟันรันเฉลิมพระเกียรติพระมหากษัตริย์นักกีฬา ครั้งที่ 5”ระยะทาง4กิโลเมตร โดยมีบรรดาหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสงขลา คณะครูอาจารย์ นักเรียน และผู้ปกครอง เข้าร่วมงานอย่างคึกคักกว่า 3,000 คน

นายวัฒนา ถนอมศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ เปิดเผยว่า เนื่องใน  โอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี ซึ่งเป็นมหามงคลอีกวาระหนึ่ง โรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ก่อตั้งตามโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประกอบกับคณะรัฐมนตรีได้มีมติให้วันที่ 16 ธันวาคมของทุกปี รัฐบาลกำหนดให้เป็นวันกีฬาแห่งชาติ เพื่อน้อมรำลึกในพระปรีชาสามารถ และพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์นักกีฬา เมื่อครั้งทรงเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเรือใบ กีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2510 และทรงครองตำแหน่งชนะเลิศเหรียญทอง

ดังนั้น โรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ จึงได้ร่วมกับเครือข่ายผู้ปกครองกำหนดจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งฟันรัน เฉลิมพระเกียรติพระมหากษัตริย์นักกีฬา ครั้งที่ 5 ในครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเผยแพร่พระอัจฉริยภาพ พระปรีชาสามารถด้านกีฬาของพระองค์ให้พสกนิกรได้ชื่นชมพระบารมี พระปรีชาสามารถ และพระอัจฉริยภาพของพระองค์ พร้อมทั้งเป็นการกระตุ้นเตือนให้นักเรียน ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไปหันมาดูแลสุขภาพ และการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม เพื่อนำไปสู่การมีสุขภาพกายและใจที่ดี อันเป็นรากฐานในการดำรงชีวิต และการศึกษาเล่าเรียนเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป

45.jpg46.jpg44.jpg43.jpg

ประชา โชคผ่อง//ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ //ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา