เปิดงานเทศกาลผ้าและอาหารจังหวัดชายแดนใต้ "เรินผ้าลีมาแล"


13 มิ.ย. 2559

รองผู้ว่าฯ สงขลา ประธานเปิดงานเทศกาลผ้าและอาหารจังหวัดชายแดนใต้ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2559

(12 มิ.ย.59) ที่บริเวณ โรงสีแดง ถนนนครนอก อำเภอเมืองสงขลา นายสาธิตธรรมประดิษฐ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานเปิดงานเทศกาลผ้าและอาหารจังหวัดชายแดนใต้โดยมีร้านจำหน่ายผ้าและอาหารจังหวัดชายแดนใต้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

38.jpg

นายสาธิต   ธรรมประดิษฐ์   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า งานเททศกาลผ้าลีมาแลครั้งที่ 1 เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการสนับสนุนเครือข่าย SMEs ใน 18 กลุ่มจังหวัด โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ กำหนดเป้าหมายที่จะพัฒนาเครือข่าย SMEs จำนวน 3 เครือข่าย กล่าวคือเครือข่ายอาหารแปรรูป เครือข่ายกล้วยหินจังหวัดสงขลา และเครือข่ายผ้าทอ

ผ้าบาติก โดยได้เน้นการสร้างและพัฒนา แต่ละเครือข่าย ให้มีความก้าวหน้า มาตามลำดับ ซึ่งเทศกาลผ้าลีมาแล ครั้งที่ 1 เป็นกิจกรรมจัดแสดงผ้าและของดี จังหวัดชายแดนใต้ ที่อยู่ภายใต้โครงการ โดยเป็นกิจกรรมที่กำหนดขึ้นตามแผนพัฒนาคลัสเตอร์ผ้าทอและผ้าบาติก จังหวัดชายแดนใต้ ได้จัดตั้งเรินผ้าลีมาแล เป็นศูนย์แสดงและจำหน่ายผ้าและของดีจังหวัดชายแดนใต้ ณ เลขที่ 37 ถนนสุขุม ทางขึ้นเขาตังกวน โดยในแต่ละปีจะมีการจัดงานเทศกาลผ้าลีมาแลปีละ 1 ครั้ง  ซึ่งครั้งนี้เรินผ้าลีมาแลอยู่ระหว่างปรับปรุง จึงได้ย้ายมาจัด ณ โรงสีแดงแห่งนี้แทน

39.jpg40.jpg41.jpg42.jpg