​จัดเต็ม Open House HatyaiU 2023


3 ก.พ. 2566

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิทวัส ดิษยะศริน สัตยารักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ Open House HatyaiU 2023 (CATCH YOUR DREAM - เปลี่ยนความฝัน ให้เป็นมืออาชีพ) ณ อาคารศูนย์กีฬาและกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยหาดใหญ่

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิทวัส ดิษยะศริน สัตยารักษ์ กล่าวว่า โครงการ OPEN HOUSE HatyaiU มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์แนะนำให้นักเรียนได้รู้จักมหาวิทยาลัยหาดใหญ่มากขึ้น และสร้างความเข้มแข็งด้านวิชาการ เครือข่ายอาจารย์และหน่วยงานภายนอก ตลอดจนการส่งเสริมทักษะความรู้ให้เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัย โดยหวังว่าทั้งนักเรียนและคุณครูจากโรงเรียนต่าง ๆ จะได้รับความรู้ ได้รู้จักคณะต่าง ๆ ของ ม.หาดใหญ่ และสนุกสนานกับกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากนี้ อธิการบดี ยังกล่าวอีกว่า แม้สถานการณ์โควิดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาจะมีความยากลำบากในการดำเนินกิจกรรมของสถาบัน แต่มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ก็ได้เข้าร่วมแข่งขันทักษะต่าง ๆ โดยได้รับรางวัลทั้งระดับภูมิภาคและระดับประเทศ โดยมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทุกระดับทั้งปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปกรณ์ ลิ้มโยธิน รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยหาดใหญ่เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยของภาคใต้และของประเทศไทย ที่ให้ความสำคัญในการจัดกิจกรรมกับการบริการวิชาการแก่สังคม ในลักษณะของโครงการ OPEN HOUSE โดยครั้งนี้ประกอบด้วยกิจกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการในสาขาวิชาต่าง ๆ ที่มหาวิทยาลัยหาดใหญ่จัดการเรียนการสอน โครงการบรรยายและการแสดงนิทรรศการการศึกษาของมหาวิทยาลัยในระดับอุดมศึกษาอีกด้วย

ทั้งนี้ Open House HatyaiU 2023 จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันคือวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนในพื้นภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดกระบี่ ตรัง สงขลา พัทลุง สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เข้าร่วมกิจกรรมร่วมกว่า 57 โรงเรียน รวมนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,600 คน