​ปชป.เปิดเวทีใหญ่ประกาศปักธงสู้ขอทวงคืนทั้ง 9 ที่นั่งสนามสงขลา


25 ก.พ. 2566

พรรคประชาธิปัตย์ จัดทัพใหญ่เปิดตัว 9 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สงขลา 3 ส.ส.ปัจจุบัน 2 อดีตส.ส. 4 เลือดใหม่ มั่นใจมีโอกาสทวงคืนพื้นที่ได้ทุกเขต


(25 กุมภาพันธ์ 2566) ณ สนามแยกโรงปูน บิ๊กซีคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ จัดเวทีปราศรัยเปิดตัว 9 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สงขลา “ประชาธิปัตย์ยุคใหม่โอกาสใต้บ้านเรา” ท่ามกลางแฟนคลับ กองเชียร์ ผู้สนใจมาร่วมเวทีนับหมื่นคน โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรค ภาคใต้ พร้อมด้วยทัพคนรุ่นใหม่ นางสาวจิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายเมธี อรุณ (ลาบานูน) และอีกหลายคนมาร่วมเวทีปราศรัยและพบปะประชาชนแบบใกล้ชิดเป็นกันเอง

สำหรับว่าที่ผู้สมัครส.ส.สงขลา ทั้ง 9 เขต ประกอบด้วย

เขต 1 “คำไหนคำนั้น” นายสรรญเพชญ บุญญามณี เลือดใหม่หัวใจสีฟ้า

เขต 2 “จริงใจ มุ่งมั่น พัฒนา” นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลือดใหม่หัวใจสีฟ้า

เขต 3 “ใจถึงพึ่งง่าย ไม่ทิ้ง ก้าวไปด้วยกัน” นายสมยศ พลายด้วง (โกถึก) เลือดใหม่หัวใจสีฟ้า

เขต 4 “ใกล้ชิดชาวบ้าน ทำงานจริงใจ” นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว อดีตส.ส.2 สมัย อดีตรองนายกอบจ.สงขลา

เขต 5 “ใจถึง พึ่งได้ คบแล้วจะรักรู้จักแล้วจะชอบ” นายเดชอิศม์ ขาวทอง (นายกชาย) ส.ส.เขต 5 รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ อดีตนายกอบจ.สงขลา 2 สมัย

เขต 6 “รัก ห่วงใย ใส่ใจทุกคน” นางสาวสุภาพร กำเนิดผล (น้ำหอม) ส.ส.เขต 6 ส.ส.หญิงคนแรกของสงขลา อดีตรองนายกอบจ.สงขลา

เขต 7 “พูดจริงทำจริง ไม่สร้างภาพ ไม่ชุบหัวโม่ง” นายศิริโชค โสภา อดีตส.ส.4สมัย

เขต 8 “เจตนารมณ์ดี มีประสบการณ์ มุ่งมั่น เคียงข้างประชาชน” พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.เขต 8 สงขลา (เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย)

เขต 9 “รุ่นใหม่มือโปร สิงโตทำได้” นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง (สิงโต) เลือดใหม่หัวใจสีฟ้า

นายเดชอิศม์ ขาวทอง (นายกชาย) ในฐานะแม่ทัพภาคใต้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า “สำหรับจังหวัดสงขลาถือเป็นจังหวัดแรกๆ ที่พรรคมีความพร้อมในการคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครส.ส.ได้ลงตัวครบทั้ง 9 เขตมายาวนานมากกว่า 1 ปีแล้ว มีการทำงานร่วมกันแบบเป็นหนึ่งเดียวซึ่งเป็นจังหวัดที่ผมวางแผนไว้ให้เป็นต้นแบบของประชาธิปัตย์ยุคใหม่ ที่ต้องมีความเป็นหนึ่งเดียวไม่มีทีมเอ ทีมบีเหมือนในอดีต ซึ่งเราก้มีความเชื่อมั่นว่าผู้สมัครทั้ง 9 คนได้ทำงานอย่างหนักลงพื้นที่ดูแลชาวบ้านในเขตตัวเองมาอย่างต่อเนื่องเป็นที่รู้จักของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดีอยู่แล้ว

นอกจากนี้ยังได้มีการวางนโยบายระดับพื้นที่ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์พรรค สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ โดยได้เปิดแคมเปญ “นายกชาย พึ่งได้ปักษ์ใต้โต” เพื่อตอกย้ำว่าการเข้าไปในสภาครั้งนี้นั้นเราเข้าไปเพื่อขับเคลื่อนภาคใต้โดยเฉพาะ ทั้งด้านเศรษฐกิจ โครงสร้างพื้นฐาน ด้านการศึกษา ทุกด้านต้องเติบโตและพัฒนาอย่างมีระบบครอบคลุมทั้งภูมิภาค ทั้งนี้ในนามของพรรคประชาธิปัตย์เราจะขับเคลื่อนไปพร้อมกันทั้งประเทศ แต่ในพื้นที่ภาคใต้ผมต้องขอดูแลเป็นพิเศษเพราะเราเสียโอกาสมานานแล้ว

ส่วนตัวเลขส.ส.สงขลามี 9 เขต พรรคประชาธิปัตย์ก็คาดหวังว่าจะมีโอกาสชนะทั้ง 9 เขตแบบยกจังหวัด ส่วนพื้นที่อื่นๆ ก็จะเริ่มทยอยเปิดตัวเป็นรายจังหวัดต่อไปให้ครบทุกจังหวัด เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าถึงชาวบ้านและชาวบ้านเข้าถึงพรรค เพราะผมเชื่อมั่นว่าพี่น้องชาวใต้ยังเชื่อมั่นในพรรคของเรา คนของเรา อยู่เหมือนเดิม”