กอ.รมน.จับมือกศน.เปิดศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงนำร่องที่ ต.ท่าประดู่


14 มิ.ย. 2559

เปิดแล้ว ศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ประจำตำบลกศน.ตำบลท่าประดู่ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา 

(13 มิ.ย.) พันเอก วีระวุฒิ  ภู่กฤติวัฒน์ รองเลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอณาจักร จังหวัดสงขลา(กอ.รมน.จ.สงขลา)เป็นประธานเปิดศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ประจำตำบลกศน.ตำบลท่าประดู่ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

ทั้งนี้ พันเอก วีระวุฒิ  ภู่กฤติวัฒน์ รองเลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอณาจักร จังหวัดสงขลา(กอ.รมน.จ.สงขลา) กล่าวว่า เนื่องจาก สำนักงาน กศน. ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) โดยมีเจตนารมณ์ที่จะเน้นจุดเริ่มต้นความร่วมมือด้านการรักษาความมั่นคงสถาบันของชาติ โดยให้บุคลากรในสังกัดสำนักงาน กศน. ทุกระดับ/นักศึกษา กศน.และประชาชน ได้ตระหนักรู้เกิดความภาคภูมิใจในสถาบันหลักของชาติ

นำไปสู่การขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรทฤษฎีใหม่ สู่ประชาชนอย่าแพร่หลาย จึงได้มีการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรทฤษฎีใหม่ประจำตำบล กศน.ตำบลทั่วประเทศ จำนวน 7,424 แห่ง ซึ่งมีการกำหนดให้มีพิธีเปิดศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรทฤษฎีใหม่ประจำตำบล พร้อมกันในวันนี้

ศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรทฤษฎีใหม่ประจำตำบลกศน.ตำบลท่าประดู่ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตที่ดำเนินการบูรณาการภาสคีเครือข่ายร่วมจัดการศึกษาให้กับประชาชนในรูปแบบการศึกษาในระบบการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิตอย่ามีคุณภาพ อีกทั้งทางกศน.ตำบลท่าประดู่ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลาได้รับรางวัล กศน. ดีเด่นระดับประเทศ ในปี พ.ศ. 2553  และได้รับการจัดตั้งเป็นศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงโครงการ อันเนื่องมาจากพระราชดำริระดับอำเภอ อำเภอนาทวี

52.jpg53.jpg54.jpg55.jpg56.jpg57.jpg