ประชาธิปัตย์​เปิดตัว 3 สายเลือดใหม่ทายาทคนเก่าลงชิงชัยปักธงสนามพัทลุง


5 มี.ค. 2566

“จุรินทร์” นำทัพเปิดตัว 3 ผู้สมัคร ส.ส.รุ่นใหม่คุณภาพคับแก้ว นายกชาย แม่ทัพภาคใต้มอบธงโบกสะพัดแสดงความมั่นใจปักธงยกจังหวัด

(4 มี.ค. 66) ที่สนามหน้าโรงเรียนพัทลุง อ.เมือง จ.พัทลุง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำขุนพลปักษ์ใต้ ตั้งแต่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ ส.ส.ชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรค นายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย ส.ส.พัทลุง เขต 3 มาดามเดียร์ วทันยา บุญนาค ร่วมกันเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครส.ส. พัทลุง ทั้ง 3 เขต พร้อมกับปราศรัย “ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ โอกาสใต้บ้านเรา” ท่ามกลางพี่น้องประชาชน กองเชียร์ผู้สมัครจากทั่วพัทลุงนับหมื่นคนมาร่วมให้กำลังใจ

สำหรับว่าที่ผู้สมัครส.ส.พัทลุง ประกอบด้วย

  • ผู้สมัครเขต 1 แหม่ม สุพัชรีธรรมเพชร อดีตส.ส.พัทลุง 2 สมัย #ไม่ทิ้งพื้นที่ไม่หนีประชาชน #สุพัชรีผู้แทนชาวบ้าน
  • ผู้สมัครเขต 2 ดร.เดย์ ปิยะกาญจน์ สุพรรณชนะบุรี #ประชาธิปัตย์เลือดใหม่ #ใส่ใจทุกปัญหา #พัฒนาทุกมิติ
  • ผู้สมัครเขต 3 นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ #ใครไม่ทำร่มธรรม #สานต่อเดินหน้าประชาธิปัตย์ยุคใหม่

นายจุรินทร์ ได้ปราศรัยตอนหนึ่งว่า เลือกตั้งเที่ยวนี้ พรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่สุดพรรคหนึ่งในประวัติศาสตร์จังหวัดพัทลุง เพราะอย่างน้อยที่สุดเลือกตั้งเที่ยวหน้าจะเป็นการผนึกกำลังกันของ 4 ตระกูลสำคัญในจังหวัดพัทลุง 1. ตระกูลธรรมเพชร 2. ตระกูลขำนุรักษ์ 3. ตระกูลสุพรรณชนะบุรี และ 4. ตระกูลพัทลุงสามัคคี ซึ่ง 4 ตระกูลนี้ จะทำให้การเลือกตั้งเที่ยวหน้า “ประชาธิปัตย์ยกทีม”

“ขอบคุณทุกกำลังใจ และอยากบอกว่าเลือกตั้งเที่ยวหน้ามีความหมายอย่างยิ่ง เพราะเป็นการกู้ศักดิ์ศรีของคนพัทลุงคืนมา ผมอยากจับมือกับพี่น้องทุกคน สู้กับสิ่งที่เราจำเป็นต้องสู้ในการเลือกตั้ง เพื่อพิสูจน์ว่าคนพัทลุงยังมีศักดิ์ศรี และคนพัทลุงจะไม่เลือกเงิน เพราะเชื่อว่า เงิน จะเป็นสิ่งที่เราต้องสู้ต่อไป และคนพัทลุงจะกินเหยื่อแต่ไม่กินเบ็ด เพราะถ้าเราเลือกเงิน เราก็จะได้แต่เงิน ไม่มีวันได้ผู้แทนที่มีคุณภาพ

และเราจะไม่มีทางกู้ศักดิ์ศรีของคนพัทลุงคืนมาได้ ถ้าเลือกเงิน เราก็จะได้การเมืองแบบถอนทุนคืน เราจะได้การเมืองคอร์รัปชั่นทำลายประเทศและทำลายพัทลุง ที่เป็นอนาคตของพวกเราทุกคน วันนี้ขอแรงคนพัทลุงทุกคนมาจับมือกับประชาธิปัตย์ช่วยสนับสนุนคนดี ช่วยสนับสนุนนักการเมืองคุณภาพทั้ง 3 คน ที่เสนอตัวรับใช้พี่น้อง และมาช่วยกันสนับสนุนการเมืองสะอาด ประชาธิปไตยสุจริต ด้วยการเลือกทั้งคนทั้งพรรคของประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

พร้อมกันนี้ยังมีการปราศรัยใหญ่ “ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ โอกาสใต้บ้านเรา” จากแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนปิดท้ายด้วยการปราศรัยและมอบธงพรรคแก่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคทั้ง 3 คน จากแม่ทัพภาคใต้ นายกชาย เดชอิศม์ ขาวทอง และปิดท้ายด้วยการปราศรัยพบปะพี่น้องประชาชนจากผู้สมัครส.ส.ทั้ง 3 เขต ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาร่วมคล้องพวงมาลัย มอบดอกไม้กันอย่างครึกครื้น

นายกชาย เดชอิศม์ ขาวทอง ยังได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการเปลี่ยนตัวผู้สมัครเขต 3 พัทลุง ว่าเนื่องจากตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา หวาย ร่มธรรม ได้ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านร่วมกับนายนริศ มาอย่างต่อเนื่องและเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ และนายนริศก็มีปัญหาด้านสุขภาพไม่สามารถลุยพื้นที่ได้หนักเหมือนในอดีต นอกจากนี้ยังมีการทำโพลในพื้นที่พบว่าชาวบ้านยอมรับและให้การสนับสนุนนายร่มธรรมเยอะมาก ส่วนการมีเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้นจาก 58 เป็น 60 เขตในพื้นที่ภาคใต้ เพิ่มขึ้นที่นครศรีธรรมราช จาก 9 เป็น 10 และปัตตานี จาก 4 เป็น 5 เขต ทางพรรคเชื่อว่าเป็นผลดีและทั้ง 2 เขตมีผู้เสนอตัวจำนวนมาก ทางพรรคจะมีการคัดเลือกและจะประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อกกต.แข่งเขตเลือกตั้งใหม่ชัดเจน