​โรงเรียนอักษรศิริ จัดพิธีมอบวุฒิบัตรและเกียรติบัตรพร้อมการแสดงนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2565


12 มี.ค. 2566

11 มีนาคม 2566 ณ โรงแรมบุรีศรีภู คอนเวชั่น เซ็นเตอร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โรงเรียนอักษรศิริ จัดพิธีมอบวุฒิบัตรและเกียรติบัตรแก่นักเรียน ประจำปีการศึกษา 2565 และงานแถลงข่าวการได้รับคัดเลือกเป็นโรงเรียนนวัตกรรมนำร่องของจังหวัดสงขลา โดยมี ดร.ศรินรักษ์ ดิษยะศริน ผู้รับใบอนุญาต โรงเรียนอักษรศิริ พร้อมผู้บริหาร คณะครู นักเรียน ร่วมให้การต้อนรับผู้ปกครองที่มาร่วมร่วมกิจกรรม ร่วมแสดงความยินดีกับบุตรหลานและชมการแสดงของนักเรียน


สำหรับในปีการศึกษา 2565 เป็นปีแรกที่ทางโรงเรียนย้ายมาจัดงานภายในโรงแรม โดยมีพิธีมอบวุฒิบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งนักเรียนทุกคนได้รับทุนการศึกษาเรียนต่อที่ประเทศจีน และได้โควต้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยของรัฐทุกคน และมอบวุฒิบัตรแก่นักเรียนที่จบการศึกษาระดับชั้นอนุบาล มอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนที่มีผลงานดีเด่นด้านต่างๆ มีการแสดงความสามารถของนักเรียนในรูปแบบการเรียงร้อยเป็นบทละครให้นักเรียนทุกระดับชั้นมีส่วร่วมในการแสดงออกได้อย่างเต็มที่ สามารถเรียกเสียงปรบจากผู้ปกครองและเพื่อนนักเรียนทุกระดับชั้นอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ ดร.ศรินรักษ์ ดิษยะศริน ผู้รับใบอนุญาต โรงเรียนอักษรศิริ ได้มีการแถลงข่า่วการได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดสงขลา ได้อนุมัติ "โรงเรียนอักษรศิริ" เป็นสถานศึกษานำร่องในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดสงขลา (1 ใน25 โรงของโรงเรียนเอกชนจังหวัดสงขลา) หรือโรงเรียนนวัตกรรมนำร่อง ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการนำเสนอนวัตกรรม REAL (เรียล) หรือชื่อเต็ม ดิษยะศริน เรียล เมททอล เป็นการจัดการการเรียนการสอนที่มุ่งให้นักเรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุข สามารถค้นหาศักยภาพของตัวเองได้ตั้งแต่วัยเด็ก ให้เด็กเรียนรู้และปฏิบัติตามหลักศาสนาที่ตัวเองนับถือ สอนให้เด็กเป็นคนฉลาดฉลาดมากกว่าเป็นคนเก่ง เพราะความฉลาดคือการสามารถเอาตัวรอดได้ อาจวัดผลยากกว่าความเก่งที่เน้นเรื่องผลคะแนนสอบเป็นหลักแต่เป็นสิ่งที่เด็กจะได้ประโยชน์มากกว่าทั้งด้านการเรียนและการดำเนินชีวิตในระยะยาว

สำหรับโรงเรียนอักษรศิริ เป็นโรงเรียนแนวคิดใหม่สไตล์เลิร์นนิ่งรีสอร์ท เน้นการเรียนอย่างมีความสุขภายใต้ธรรมชาติที่ร่มรื่น โรงเรียนตั้งอยู่ซอยพรุฉิมพลี ซอย 2 (หลังไทวัสดุแยกสนามบินใน) ม.1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดสอนในระดับเตรียมอนุบาล - มัธยมศึกษาตอนปลาย เปิดรับสมัครนักเรียนใหม่ประจำปีการศึกษา 2566 แล้ววันนี้ สนใจสามารถเยี่ยมชมโรงเรียนก่อนตัดสินใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางแฟนเพจ โรงเรียนอักษรศิริ www.facebook.com/AksornsiriHatyai โทร 081 542 9311