​อบจ.สงขลา จัดโครงการสร้างเสริมสุขภาพ ปีงบประมาณ 2566 "กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพอนามัยแม่และเด็ก"


20 มี.ค. 2566

วันที่ 20 มีนาคม 2566 ณ โรงแรมหรรษา เจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายอับดลรอหมาน กาเหย็ม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานพิธีเปิด โครงการส่งเสริมสุขภาพ ประจำปีงบประมาณ 2566 "กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพอนามัยแม่และเด็ก"

พร้อมด้วยนายประสิทธิ์ ช่วยชูสกุล เลขานุการนายก อบจ.สงขลา นางฐิตารีย์ เชื้อพราหมณ์ รักษาการผู้อำนวยกองสาธารณสุข อบจ.สงขลา คณะวิทยากร และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมในพิธีเปิดฯ โดยมีนางวรางคณา มุสิกไชย หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมสาธารณสุข อบจ.สงขลา กล่าวรายงาน

โครงการฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความความรู้ ความเข้าใจ รับรู้ปัจจัยเสี่ยงและลดภาวะการคลอดก่อนกำหนด ให้กับประชาชนทั่วไปที่วางแผนในการมีบุตร หญิงตั้งครรภ์ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นประชาชนทั่วไปที่วางแผนในการมีบุตร หญิงตั้งครรภ์ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในเขตพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ (ต.คลองอู่ตะเภา / ต.คูเต่า / ต.ควนลัง / ต.ท่าช้าง) และและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 200 คน การอบรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา เทศบาลเมืองสะเดา องค์การบริหารส่วนตำบลจะโหนง และองค์การบริหารส่วนตำบลสะกอม

ภาพ//ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ องค์การ บริหารส่วนจังหสัดสงขลา