จังหวัดสงขลาจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ฟื้นฟูคลองสำโรง (คลองสามกอง) เฉลิมพระเกียรติ


21 มี.ค. 2566

วันนี้ (21 มี.ค. 66) นายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ฟื้นฟู และแก้ไขปัญหาคลองสำโรง (คลองสามกอง) ต.เกาะแต้ว อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 โดยมีนายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ จิตอาสาพระราชทาน และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม

โดยในพิธี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดกรวยกระทงดอกไม้ถวายราชสักการะและทำความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จากนั้นกล่าวน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ทรงมีพระเมตตาในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชนมีความรัก ความสามัคคี และพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าเป็นปึกแผ่นและยั่งยืน อีกทั้งทรงพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานให้จัดตั้งโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ โดยมีพระบรมราโชบายให้เริ่มทำจากเล็กไปใหญ่ ปัจจุบันมีทั้งส่วนราชการและประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำผู้เข้าร่วมกิจกรรมร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลายี่สก จำนวน 20,000 ตัว และร่วมกันทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ริมคลองสำโรง (คลองสามกอง)

วิทยา สันบู / ข่าว ประชา - สิทธิชัย / ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังงหวัดสงขลา