แอร์เอเซียจัดทริปครอบครัวสุขหรรษาตะลุยภาคอีสาน เชื่อมท่องเที่ยวหาดใหญ่-ขอนแก่น


15 มิ.ย. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- สายการบินไทยแอร์เอเชีย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น จัดทริปครอบครัวสุขหรรษาตะลุยภาคอีสาน นำ VIPและสื่อหาดใหญ่ เที่ยวพาชมแหล่งท่องเที่ยวดัง 4 จังหวัดในภาคอีสาน “ขอนแก่น  ร้อยเอ็ด มหาสารคาม กาฬสินธุ์”

page.jpg

วันที่ 13-15 มิถุนายน 2559 สายการบินไทยแอร์เอเชีย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น จัดทริปครอบครัวสุขหรรษาตะลุยภาคอีสาน ร่วมโปรโมทส่งเสริมเที่ยวบินตรง หาดใหญ่ – ขอนแก่น มี VIP หาดใหญ่ และสื่อมวลชน  นำโดย คุณสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา , คุณวันทนา วิริยกุล ประธานกรรมการบริหารหนังสือพิมพ์ไทยแหลมทอง , คุณชฎาพร ไชยขันต์ บรรณาธิการจาก HICABLE หาดใหญ่ , คุณพิชาวีร์ ธีระพันธ์วดี ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัทศูนย์การค้าไดอาน่าคอมเพล็กซ์ จำกัด , คุณมณีนุช ทองนวลเลิศ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย สาขาหาดใหญ่ และสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ที่ได้ร่วมทริปในครั้งนี้ งานนี้ ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจาก  นายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น  , นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขอนแก่น  และคุณกฤษ พัฒนสาร ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย

IMG_3351.JPGIMG_3658.JPG

คุณกฤษ พัฒนสาร ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ทริปนี้เป็นทริปพิเศษ มีทั้งสื่อมวลชน และ VIP จากทั้งหาดใหญ่ และเชียงใหม่ มาที่ขอนแก่น เนื่องจากว่าเราเป็นสายการบินแรกๆที่เปิดเส้นทางเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาค “ภาคใต้(หาดใหญ่) สู่ภาคอีสาน (ขอนแก่น) และภาคเหนือ (เชียงใหม่) สู่ภาคอีสาน (ขอนแก่น) เพราะทั้งสามจังหวัดมีความสำคัญทั้งในด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว อย่างมาก และเป็นฐานการบินที่สำคัญ เราจึงจัดทริปประชาสัมพันธ์นี้ขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวของภาคอีสานมากขึ้น  โดยรวมของการบินตรงหาดใหญ่-ขอนแก่นนั้น กระแสตอบรับ ค่อนข้างดี โดยเฉพาะนักธุรกิจ  นักศึกษา  มั่นใจว่าต่อไปนี้นักท่องเที่ยว หรือว่าผู้โดยสารสามารถเดินทางได้สะดวกสบายรวดเร็วขึ้น อยากเดินทางมาขอนแก่นหรือจังหวัดใกล้เคียงก็ไม่ต้องเดินทางผ่านกรุงเทพเลย สามารถที่จะเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาค กับ ภูมิภาคได้ ต่อไปภาคอีสานก็ไม่ได้ไกลอีกแล้ว

IMG_3311.JPG

คุณกฤษ พัฒนสาร

ในส่วนของ นายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น  ให้สัมภาษณ์ว่า ที่เราจัดทริปในครั้งนี้ เพื่อโปรโมท การท่องเที่ยว ทั้งด้านวัฒนธรรม และสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นวัดไชยศรี อุโบสถที่มีภาพจิตรกรรมฝาผนัง (ฮูปแต้ม) วรรณคดีพื้นบ้านสังข์สินไซ ที่งดงาม อยู่ในจังหวัดขอนแก่น , พิพิธภัณฑ์สิรินธร พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อยู่ในจังหวัดกาฬสินธุ์ , สวนน้ำไดโน วอเตอร์ พาร์ค สวนน้ำมาตรฐานระดับสากล ที่มีเครื่องเล่นสไลด์เดอร์ ทะเลเทียมขนาดใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน อยู่ในจังหวัดขอนแก่น , เมืองไม้บาติก แหล่งผ้าบาติกขนาดใหญ่ในจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มีความสวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น , บ้านแพง หมู่บ้านในอำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม หมู่บ้าน OTOP ที่มีชื่อเสียงในการทอเสื่อกก เป็นต้น

ด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น ซึ่งดูแล 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดมหาสารคาม จังหวัดกาฬสินธุ์ เรามีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเรามีเป้าหมายว่า ภายในปี 60 เราจะเป็นเมืองหลักในการท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมากกว่า 5 ล้านคน เรามีโรงแรม 5 ดาว และ 4 ดาวมากมาย และแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยวได้ภายในวันเดียว 4 จังหวัด นับตั้งแต่เรามีการเปิดเส้นทางขอนแก่น-หาดใหญ่ เชียงใหม่-ขอนแก่น ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เราก็มั่นใจว่าจะเพิ่มนักท่องเที่ยวอีกประมาณ 50% โดยเฉพาะนักธุรกิจจากทางใต้ ที่มีความสนใจมาลงทุนในพื้นที่ภาคอีสาน

IMG_3295.JPG

นายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร

ด้านคุณสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ในขณะนี้ แอร์เอเชียเปิด เส้นทางระหว่างภาคเหนือ อีสาน เส้นทางเหล่านี้เป็นเส้นทางที่มีอนาคต ถ้าพูดถึงการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวแล้ว ทางภาคใต้เชื่อมกับภาคอีสานยังค่อนข้างห่างไกลกัน และในส่วนของการทำธุรกิจต่างๆ รวมถึงการเปิดเศรษฐกิจพิเศษเชื่อมโยงกับ จีน ทาง ลาวทางเวียดนาม ก็น่าจะเริ่มค่อยๆเติบโตขึ้น แต่สำหรับทริปนี้ การมาดูแหล่งท่องเที่ยวจริงๆ มันก็ยังไม่ใช่ เพราะเราอยากมาเห็นแหล่งเชื่อมโยงมากกว่า แต่ ทาง ททท.เองก็อยากให้มาสัมผัสกับชุมชน ซึ่งชุมชนก็มีหลายอย่างที่น่าสนใจ แต่ก็ยังเป็นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เชิงเกษตรไป ถ้าต้องการเชื่อมโยงท่องเที่ยวจากทางใต้ หรือ มาเลเซีย ตลาดตรงนี้ยังไม่ใช่ ต้องหาจุดขายที่แตกต่างมากกว่านี้ และเชื่อมโยงไปจังหวัดใกล้เคียงให้มากขึ้น

IMG_3558.JPG

คุณสุรพล กำพลานนท์วัฒน์

สายการบินไทยแอร์เอเชียเส้นทางบินตรงจากภาคใต้สู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “หาดใหญ่ บินตรงสู่ ขอนแก่น” ก็เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 28  เมษายน 2559 เป็นต้นไป  โดยมีรายละเอียดตารางบินดังนี้

หาดใหญ่  - ขอนแก่น       11.50  - 13.50      (ทุกวัน)

ขอนแก่น  - หาดใหญ่        09.20  -  11.20     (ทุกวัน)

IMG_3117.JPGIMG_3081.JPGIMG_3207.JPGIMG_3209.JPGIMG_3263.JPGIMG_3374.JPGIMG_3455.JPGIMG_3463.JPGIMG_3477.JPGIMG_3504.JPG