​จังหวัดสงขลา ประกอบพิธีถวายราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ


3 เม.ย. 2566

ช่วงค่ำวันนี้ (2 เม.ย. 66) ณ ลานหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะพานพุ่มเงิน พุ่มทอง เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีและวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปี 2566 เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยมีนางดาเรศ จิตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยข้าราชการระดับสูง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมในพิธี

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวถวายราชสดุดีถวายพระพรชัยมงคลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2566 โดยมีใจความสำคัญว่า “ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ต่างชื่นชมบุญญาบารมี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของใต้ฝ่าละอองพระบาท ซึ่งเป็นพระมิ่งขวัญและเป็นที่เคารพสักการะของปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ ทรงมีพระวิริยะ อุตสาหะ และพระราชปณิธานอันแน่วแน่ในการบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ ทั้งในพระราชอิสริยยศ และพระราชกรณียกิจแทนพระองค์

ด้วยพระราชหฤทัยเปี่ยมด้วยพระเมตตากรุณา และทรงมีพระราชจริยวัตรอันงดงาม เป็นแบบอย่างที่ดีในทุกด้าน ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานโครงการ และทรงอุปถัมภ์โครงการมากมายหลายสาขา ทั้งยังทรงฟื้นฟูส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นอันก่อให้เกิดประโยชน์แก่แผ่นดิน สร้างความร่มเย็นผาสุกแก่อาณาประชาราษฎร์เป็นที่ประจักษ์อยู่ในดวงใจของพสกนิกรชาวไทยตลอดมา”

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว ประชา-วิทยา/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา