​“นายกชาย” อ้อนชาวเขต 5 ขอโทษที่ลงพื้นที่หาเสียงได้น้อยเพราะต้องทำหน้าที่แม่ทัพภาคใต้


10 เม.ย. 2566

10 เมษายน 2566 วันคล้ายวันเกิดนายกชาย นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ ผู้สมัครส.ส.สงขลาเขต 5 หมายเลข 3 โดยในช่วงเช้าวันนี้ ได้ร่วมโครงการทำดีที่บางเหรียง ของเทศบาลตำบลบางเหรียง อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา ได้จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ กุ้ง ปู ปลา รักษาคลอง อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในลุ่มน้ำคลองบางเหรียง และคลองบางกล่ำ มีพันธ์สัตว์น้ำ 9 ชนิด จำนวน 2,000,000 ตัว ณ ท่าน้ำวัดบางเหรียง หมู่ที่ 3 ตำบลบางเหรียง อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา


โดยนายเดชอิศม์ ขาวทอง ได้กล่าวกับประชาชนที่มาร่วมงานในวันนี้ตอนหนึ่งว่า “ในฐานะส.ส.เขต 5 ตนเองต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่ช่วงหลังอาจมีการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนน้อยหน่อย ไม่ได้มาด้วยตัวเองแต่มีความห่วงใยและสำนึกในบุญของพี่น้องชาวเขต 5 ที่สร้างผมให้เป็นผู้แทนอยู่เสมอ วันนี้ได้รับหน้าที่สำคัญคือการเป็นแม่ทัพภาคใต้ เพื่อเข้าไปฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์ ฟื้นฟูภาคใต้ และฟื้นฟูประเทศไทย

การได้เข้าไปเป็นฝ่ายบริหารในพรรคเชื่อว่าภายหลังการเลือกตั้งหากได้ร่วมรัฐบาล จะมีโอกาสเป็นรัฐมนตรีสูง และสามารถผลักดันการพัฒนาต่างๆ มาสู่บ้านเราได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่เขต 5 ที่สร้างผมมายังมีหลายอย่างที่ต้องพัฒนาต่อเนื่อง อย่างนโยบายประกาศเอกราชทางสิ่งแวดล้อมให้คนสงขลา วันนี้สัมฤทธิ์ผลเป็นที่ประจักษ์ในหลายด้าน คลองสวยน้ำใส สัตว์น้ำอุดมสมบูรณ์ ลูกหลานเราลงเล่นน้ำคลองได้ เชื่อว่านี้คือสิ่งที่ชาวสงขลาอยากได้และเราต้องมาร่วมกันรักษาให้คงอยู่ตลอดไป”

โครงการทำดีที่บางเหรียง ที่มีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ กุ้ง ปู ปลา รักษาคลอง อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในลุ่มน้ำคลองบางเหรียง และคลองบางกล่ำ 9 ชนิด จำนวน 2,000,000 ตัว ก็เป็นโครงการต่อเนื่องจากการขับเคลื่อนด้านสิ่งแวดล้อมของจังหวัดสงขลา มีส่วนราชการ ท้องถิ่น เอกชน พี่น้องประชาชน ต่างเริ่มเห็นความสำคัญของการดูแลสายน้ำมากขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยสายน้ำสามารถอยู่กับเราได้อีกยาวนาน การขุดลอกคลองสายต่าง ๆ การทำคันกันตลิ่งป้องกันน้ำท่วม การสร้างแก้มลิงเก็บน้ำ คือสิ่งที่ต้องผลักดันกันต่อไปหลังจากในสมัยที่ผ่านมาประสบความสำเร็จไปแล้วหลายโครงการ

โดยนายกชาย ได้ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ร่วมพบปะชาวบ้านที่มาร่วมงานพร้อมยืนยันว่าได้เตรียมแผนการลงพื้นที่หาเสียงในเขต 5 ไว้แล้ว เพื่อให้ได้พบปะพี่น้องชาวบ้านให้ได้มากที่สุด รวมทั้งการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ในพื้นที่ก็จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ เช่นกัน