​FUN FEST @SONGKHLA ต่อยอดหาดชลาทัศน์สู่ WALKING STREET


15 เม.ย. 2566

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ร่วมเปิดงาน AMAZING THAILAND FUN FEST 2023 @ SONGKHLA พร้อมร่วมมือ เทศบาลนครสงขลา เดินหน้าพัฒนาหาดชลาทัศน์เป็น WALKING STREET ริมหาดชลาทัศน์ เพื่อเป็นพื้นที่ในการสร้างโอกาสและความสุขสำหรับพี่น้องประชาชน และ นักท่องเที่ยวทุกคน

15 เมษายน 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดและแถลงข่าวการจัดงาน AMAZING THAILAND FUN FEST 2023 @ SONGKHLA ณ เวทีลานดนตรีริมหาดชลาทัศน์ ซึ่งกำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 เมษายน 2566 โดยมีการแสดงดนตรีจากศิลปินและดีเจดังด้วยเวทีใหญ่อลังการท่ามกลางสายน้ำแห่งเทศกาลสงกรานต์ และการออกร้านจำหน่ายสินค้ามากกว่า 100 ร้าน กิจกรรมทางน้ำและชายหาด พร้อมร่วมแถลงข่าวการจัดงานต่อสื่อมวลชน ณ โรงแรมเดอะ เบด เวเคชั่น อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา โดยมีข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า มีความยินดีอย่างมากที่จังหวัดสงขลา ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างมากมาย สู่งานสงกรานต์ริมชายหาดชลาทัศน์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาเยี่ยมเยียนหาดชลาทัศน์ในวันนี้ แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งของภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ประกอบการในจังหวัดสงขลา ที่ทำงานบูรณาการร่วมกัน เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา และพัฒนาสินค้าด้านการท่องเที่ยวแนวใหม่ให้ที่ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว ทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาของเรากลับมาเติบโตอย่างแข็งแรงและมั่นคง

นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลามีชายทะเลที่มีหาดทรายขาวสะอาด แนวต้นสนที่ร่มรื่นสวยงามเหมาะสำหรับการทำกิจกรรมนันทนานการ รวมถึงวิวทิวทัศน์ที่สวยงามที่จะทำให้ทุกท่านผ่อนคลาย ในนามเทศบาลนครสงขลาขอขอบพระคุณ ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ททท. เป็นอย่างมากที่ให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของ จังหวัดสงขลา มาโดยตลอด รวมถึงสนับสนุนในการพัฒนาสินค้าด้านการท่องเที่ยวแนวใหม่ การจัดงานในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาพื้นที่ริมหาดชลาทัศน์ ให้เป็นพื้นที่ในการสร้างโอกาสสำหรับพี่น้องประชาชนทุกคน นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนสงขลาทุกคน

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในการพัฒนาสินค้าท่องเที่ยวแนวใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ โดยในปี 2565 ที่ผ่านมาเราได้จัดงาน SAMILA BEACH LIFE FESTIVAL เพื่อสื่อสารและสร้างการรับรู้ถึงกิจกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาไปยังกลุ่มเป้าหมายทั่วโลก ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาด รวมถึงการจัดงาน HATYAI MIDNIGHT SONGKRAN ที่ผ่านมา เรามีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมอำเภอหาดใหญ่กว่า 200,000 คน สร้างกระแสเงินสดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกว่า 600,000,000 บาท และจากความสำเร็จนั้น เราได้วางแผนในการจัดกิจกรรมขึ้นอีกครั้ง ณ จังหวัดสงขลา เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การสร้างความยั่งยืนของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา คือเราต้องกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในการเดินทางมายังจังหวัดสงขลาเพิ่มขึ้นและบ่อยขึ้น พำนักภายในจังหวัดที่ยาวนานมากขึ้น ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องพัฒนาสินค้าท่องเที่ยวแนวใหม่ที่ตอบสนองความต้องการ ของนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ พร้อมประชาสัมพันธ์กิจกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ไปยังกลุ่มเป้าหมายในมุมกว้าง ผมได้มีแนวคิดในการผลักดันให้อำเภอหาดใหญ่ เป็น “เขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว” โดยเฉพาะการทำให้หาดใหญ่ เป็น DUTY FREE และพัฒนาเป็น FESTIVAL CITY เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกสู่อำเภอหาดใหญ่

จากการจัดงาน SAMILA BEACH LIFE FESTIVAL ที่ผ่านมา ณ ลานว่าวหาดสมิหลา เราดำเนินการจัดกิจกรรมขึ้น มีนักท่องเที่ยวร่วมงานกว่า 100,000 คน แต่ที่สำคัญเราได้ยกระดับและพัฒนาพื้นที่ว่างเปล่าให้มีความพร้อมสำหรับการจัดกิจกรรมในระดับนานาชาติ รวมถึงพัฒนาให้เป็นพื้นที่นันทนาการสำหรับพี่น้องประชาชน และผมได้หารือเทศบาลนครสงขลา ในการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวเป็นลาน SKATE ที่ได้รับรองจาก WORLD SKATE ที่สามารถใช้ในการแข่งขัน OLYMIC QUALIFY และการแข่งขัน SKATE ระดับโลกได้ ซึ่งนำมาสู่การเดินทางของนักกีฬา SKATE จากทั่วทุกมุมโลกในการเดินทางมาเก็บตัว ณ จังหวัดสงขลา

และภายหลังจากงาน AMAZING THAILAND FUN FEST 2023 @ SONGKHLA ในครั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ททท. และ เทศบาลนครสงขลา ได้วางแผนในการพัฒนาพื้นที่ริมชายหาดสมิหลาแห่งนี้ เป็น WALKING STREET ริมชายหาดแห่งใหม่ของประเทศไทย และที่สำคัญคือคือการพัฒนาห้องสาธารณะที่สะอาด ณ หาดชลาทัศน์ เพื่อนักท่องเที่ยวทุกคนจะได้รับสะดวกสบาย พร้อมสร้างพื้นที่สำหรับพี่น้องประชาชนในการสร้างรายได้ในการเลี้ยงดูครอบครัว และเป็นพื้นที่สำหรับการแสดงออกความสามารถทาง ศิลปะ ดนตรี และการแสดงของเยาวชนของจังหวัดสงขลา ดังนั้น งานในครั้งนี้จึงเป็นมากกว่า อีเวนท์ เพื่อความสนุกสนาน แต่คือการพัฒนาพื้นที่ สร้างเศรษฐกิจด้วยงานเทศกาล ปั้นเมือง สร้างงาน วางรากฐาน เพื่อการสร้างท้องถิ่นที่เข้มแข็ง”