​ภูมิใจไทย ปราศรัยเขต 2 สงขลา ขอปักธงขับเคลื่อนท่องเที่ยวสร้างเศรษฐกิจหาดใหญ่


1 พ.ค. 2566

"ดร.นาที รัชกิจประการ" แม่ทัพภาคใต้พรรคภูมิใจไทย เดินสายช่วย ส.ส.เขต2 สงขลา หาเสียง ประกาศมั่นใจตอกเสาเข็ม ส.ส.ภาคใต้ 20 ที่นั่งขึ้นไปแน่นอน ขณะที่กระแสด้านลบเกี่ยวกับนโยบายกัญชานั้น ยืนยันว่าไม่ส่งผลกระทบต่อฐานคะแนนเสียงพรรค


(29 เม.ย.66) นายเจษฎาพงศ์ ชูแก้ว (รองรักษ์) ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 9 เขต 2 สงขลา พรรคภูมิใจไทย เปิดเวทีปราศรัยครั้งที่ 3 ณ สวนสาธารณะศุภสารรังสรรค์ (สวนหย่อมท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง)อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมี ดร.นาที รัชกิจประการ แม่ทัพภาคใต้พรรคภูมิใจไทย แม่ทัพภาคใต้พรรคภูมิใจไทย เดินสายช่วย ส.ส. ภาคใต้หาเสียง หลังจากเสร็จภารกิจเวทีหาเสียงที่จังหวัดพัทลุงก็รีบมาช่วย ส.ส.สงขลาหาเสียงในพื้นที่เขต 2 สงขลา ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่หนึ่งที่พิเศษที่น่าจับตามอง เพราะหาดใหญ่-สงขลาถือว่าเป็นเมืองหลวงของภาคใต้ อีกทั้งเป็นบ้านเกิดของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬาและมีประชาชนร่วมฟังการแสดงวิสัยทัศน์กว่า3,000 คน

ดร.นาที รัชกิจประการ แม่ทัพภาคใต้พรรคภูมิใจไทย อ้อนชาวหาดใหญ่ให้รองรักษ์ลูกหลานชาวหาดใหญ่ได้สานต่อนโยบายผลักดันให้พัฒนาสงขลา ซึ่งการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาจังหวัดสงขลามี ส.ส.จากพรรคภูมิใจไทยเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอต่อการทำงานอย่างเต็มที่ เสมือน รมต.พิพัฒน์ ทำงานเพียงขาข้างเดียวเท่านั้น ครั้งนี้จึงขอโอกาสให้ลูกหลานทั้งสองคนนี้ รวม่ทั้งสะใภ้หาดใหญ่ได้ร่วมกันทำงานเพื่อชาวหาดใหญ่ได้เต็มที่สักที

จากการลงพื้นที่ ยังคงมั่นใจว่าพรรคภูมิใจจะได้ ส.ส. ภาคใต้ 20 ที่นั่งขึ้นไป ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แม้จะมีกระแสด้านลบเกี่ยวกับนโยบายกัญชาก็ตาม " การใช้กัญชามีมากว่า 2,000 ปีก็ว่าได้ เราไม่เคยพูดว่าจะใช้ในเรื่องของสันทนาการ แต่ปลดล็อคกัญชาทางการแพทย์ ที่จะช่วยสร้างด้านเศรษฐกิจให้เติบโตหลายด้าน ดังนั้นกระแสด้านลบที่เกิดขึ้น มั่นใจว่าไม่มีกระทบต่อฐานคะแนนเสียงพรรคภูมิใจไทยแน่นอน" ดร.นาทีกล่าว

ทางด้าน นายเจษฎาพงศ์ ชูแก้ว ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย เขต 2 สงขลา กล่าวว่า กระแสดีขึ้นเรื่อยๆ ลงพื้นที่เสมือนตนเองเป็นดารา ประชาชนมาขอถ่ายรูปอย่างใกล้ชิด จึงมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นว่าจะได้รับความไว้วางใจจากชาวหาดใหญ่ให้ร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวหาดใหญ่ให้ได้ภายใน 7-8 เดือน

ดังนั้นจึงเป็นผลงานที่อยากทำเพื่อบ้านเกิดและเติบโตที่นี่ สำนึกรักถิ่นฐานบ้านเกิดเป็นจิตสำนึกของคนใต้อยู่แล้ว จึงมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนต้องการความเปลี่ยนแปลง และเห็นได้จากการทำงานของ รมว.ท่องเที่ยวฯ ที่ให้ความสำคัญกับหาดใหญ่อย่างมากแม้ไม่มี ส.ส.ในพื้นที่ก็ตาม