ชาวสิงหนคร ร่วมภาครัฐ-เอกชน ปลูกป่า-ปล่อยปลาฟื้นฟูนิเวศน์ป่าชายเลน


16 มิ.ย. 2559

สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 38 ร่วมกับชาวบ้าน และภาคเอกชน จัดกิจกรรมปลูกต้นโกงกาง 1,000 ต้น และปล่อยพันธุ์ปลา 30,000 ตัว เพื่อร่วมอนุรักษ์ฟื้นฟูระบบนิเวศชายฝั่ง ซึ่งเป็นห่วงโซ่อาหารที่สำคัญของสัตว์น้ำ และบำรุงรักษาทรัพยากรป่าชายเลนอย่างยั่งยืน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 มิ.ย. 59 สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 38 ต.ชะแล้ อ.สิงหนคร จ.สงขลา ร่วมกับอาสาสมัครชาวบ้าน และนักเรียนโรงเรียนชะแล้นิมิตวิทยา รวมทั้งตัวแทน บริษัท ซี อี ซี อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด (สาขาประเทศไทย) กว่า 100 คน จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำภายในเขตสถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 38 โดยร่วมกันปลูกต้นโกงกาง 1,000 ต้น และปล่อยพันธุ์ปลา 30,000 ตัว เพื่อร่วมอนุรักษ์ฟื้นฟูระบบนิเวศชายฝั่ง ซึ่งเป็นห่วงโซ่อาหารที่สำคัญของสัตว์น้ำ และบำรุงรักษาทรัพยากรป่าชายเลนอย่างยั่งยืน

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริม และรณรงค์สร้างจิตสำนึกในการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย ในการร่วมกันอนุรักษ์ฟื้นฟูระบบนิเวศทางทะเล และเพิ่มความสมบูรณ์ของทรัพยากรสัตว์น้ำ โดยมุ่งเน้นให้เห็นความสำคัญของทรัพยากรป่าชายเลนที่เป็นระบบนิเวศชายฝั่ง ซึ่งเป็นห่วงโซ่อาหารที่สำคัญของสัตว์น้ำนานาชนิด นอกจากนี้ยังมีการบรรยายให้ทั้งชาวบ้าน และนักเรียนในพื้นที่ ได้ทราบถึงข้อมูลที่สำคัญ และระบบนิเวศของป่าชายเลนทั้งระบบ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง รวมทั้งสามารถนำไปเผยแพร่ และเป็นส่วนสำคัญในการช่วยกันบำรุงรักษาทรัพยากรป่าชายเลนที่มีอยู่ในชุมชนด้วย

21.jpg22.jpg19.jpg20.jpg20.jpg