​ผู้ว่าจังหวัดสงขลา อำนวยพรแก่ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์


29 พ.ค. 2566

จังหวัดสงขลาได้จัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์และญาติที่มาแสดงความยินดีแก่ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ประจำปี พ.ศ. 2566 (ฮ.ศ. 1444) โดยในวันนี้ (29 พ.ค.66) ที่อาคารอเนกประสงค์ ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เดินทางมาเป็นประธานในพิธีอำนวยพรแก่ผู้แสวงบุญเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ในเทศกาลฮัจย์ ประจำปี พ.ศ. 2566 ณ ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย โดยมี นายเศวต เพชรนุ้ย ปลัดจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมส่งผู้แสวงบุญ

สำหรับเทศกาลฮัจย์ปีนี้ทางการราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ได้จัดสรรโควตาให้พี่น้องชาวไทยมุสลิมได้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์จำนวน 13,000 คน มีผู้ลงทะเบียนทั้งสิ้น จำนวน 11,892 คน ในส่วนจังหวัดสงขลามีพี่น้องชาวไทยมุสลิมได้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ จำนวน 1,339 คน โดยท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ ได้จัดให้มีเที่ยวบินพิเศษเพื่อบริการแก่ผู้แสวงบุญชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลามเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ระหว่างเดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม 2566 รวมจำนวน 52 เที่ยวบิน

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้ส่งเสริมกิจการฮัจย์และให้ความสำคัญกับการปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ณ นครเมกกะ โดยผู้แสวงบุญถือเป็นตัวแทนของประเทศไทยเพื่อไปสร้างสิ่งที่ดีงามให้พี่น้องมุสลิมทั่วโลกให้รู้จักประเทศไทย เพราะไทยเราเป็นหนึ่งเดียวกัน มีสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ที่หล่อหลอมให้อยู่ร่วมกันซึ่งต้องช่วยกันส่งเสริมต่อไป ทั้งนี้จังหวัดสงขลาจะสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวต่อไปในทุกๆ ปี พร้อมอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่และสุดความสามารถเพื่อให้พี่น้องชาวไทยมุสลิมเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย สุดท้ายนี้ขอให้อัลเลาะห์โปรดประทานพรให้เดินทางด้วยความปลอดภัยและเดินทางกลับประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ

ณิชารีย์ หนูบุญ/ข่าว ทีปรกร จันทร์ชนะ/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา