​ส่อง 4 ผู้ท้าชิงสนามเมืองเขารูปช้าง


12 มิ.ย. 2566

เทศบาลเมืองเขารูปช้าง ถือเป็นเทศบาลที่น่าจับตาการเติบโตเพราะเป็นพื้นที่รอยต่อเขตนครสงขลา พื้นที่กว้างประชากรกำลังขยายออกจากเมืองมาอย่างต่อเนื่องอีกไม่นานคงมีโอกาสยกฐานะเป็นเทศบาลนคร เมืองเขารูปช้างวันนี้มีงานว่าง 1 ตำแหน่งคือ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง และมีผู้เสียสละเสนอตัวขอรับใช้ชาวบ้านถึง 4 คน


เบอร์ 1 พิทักษ์ สุวรรณโณ (รองวิค) ทีมพัฒนาเขารูปช้าง คนการเมืองคนพื้นที่เกาะติดนายกแบน ประสงค์ บริรักษ์ อดีตหัวหน้าทีมและนายกเขารูปช้างที่ครองตำแหน่งมายาวนานเพิ่งมาพลาดท่าเมื่อเที่ยวล่าสุด รอบนี้นายกแบนลงทวงแชมป์เองไม่ได้เพราะยังติดที่กกต.ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งส.ส.เขต 1 เลยส่งขุนพลข้างกายทำหน้าที่ทวงแชมป์แทน และถือว่ามีโอกาสพอสมควรเพราะวันนี้คู่แข่งเก่าแตกทัพไปถึง 3 ทีมถ้าคะแนนเดิมนายกแบนยังเหนียวแน่นโอกาสที่รองวิคจะเปลี่ยนเป็นนายกวิคก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง #พิทักษ์สุวรรณโณ #รองวิค #ทีมพัฒนาเขารูปช้าง #ทำเพื่อใครก็ไม่สุขใจเท่ากับทำเพื่อประชาชน

เบอร์ 2 ธนกฤต เหมสนิท (รองตาด) ทีมเขารูปช้างก้าวใหม่ คนการเมืองในพื้นที่อีกคนที่อยู่มานานล่าสุดก็ร่วมทีมรองนายกกับทีมเก่าที่เพิ่งโดนใบแดงไป ตอนแรกถูกมองเป็นตัวเต็งแทนนายกศักดิ์แต่เมืองทีมเก่าขอส่งภรรยาลงทำให้รองตาดต้องแยกมาสร้างทีมใหม่สู้ศึกแทน รองตาดโพสเฟสก่อลงสมัครว่า "ผมไม่อยากเป็นคน"โกหก"ต่อประชาชนอีกต่อไป เพราะการทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชนที่เดือดร้อนในขณะที่ดำรงตำแหน่งรองนายก มักจะมีอำนาจไม่เพียงพอในการตัดสินใจและสั่งการเองได้

และบางโครงการที่จะดำเนินการให้ประชาชนมีประโยชน์การลงนามก็เป็นอำนาจผู้บริการสูงสุด วันนี้ผมพร้อมแล้วที่จะมาขอโอกาสจากประชาชนคนเขารูปช้างเพื่อไปมีอำนาจเต็มในการตัดสินใจ สั่งการ หรืออนุมัติโครงการเองได้ #โดยยึดหลักประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง อำนาจอยู่ในมือประชาชนผมพร้อมจะเคารพการตัดสินใจว่าจะให้โอกาสผมก้าวใหม่ ก้าวไปกับสิ่งใหม่หรือไม่ #เขารูปช้างก้าวใหม่ นำเขารูปช้างสู่การพัฒนาแบบทันสมัย

เบอร์ 3 ชุติพรรณ สุริแสง (เจ๊ไก่) ทีมเขารูปช้างพลังใหม่ จากหลังบ้านต้องออกมาสู่หน้าบ้านจากข้าราชการท้องถิ่นมาเป็นนักการเมืองท้องถิ่น จะทำสำเร็จหรือไม่ไม้ต่อที่สามียื่นให้ชาวบ้านส่วนใหญ่จะสนับสนุนหรือไม่ ถือเป็นโจทย์ท้าทายอย่างยิ่ง เจ๊ไก่โพสแนะนำตัวช่วงหนึ่งว่า "จากบทพิสูจน์ของการลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 16 ปี ในการดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชน กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองเขารูปช้าง ด้วยคำปฏิญาณว่า “ข้าราชการ คือข้าของประชาชน” จึงปฏิบัติหน้าที่เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องชาวเขารูปช้างทุกช่วงอย่างสุดความสามารถเท่าที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะสามารถทำได้ และความทุ่มเทนี้เอง จึงเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวบ้านที่ได้รับการช่วยเหลือ และเล่าเป็นเสียงเดียวกันว่า “ไก่ เป็นคนดีที่มีความรู้ และพร้อมทำงานให้ชาวบ้านด้วยความตั้งใจ” ดังนั้น ประสบการณ์ในบทบาทข้าราชการกว่า 30 ปี ประสบการณ์ในบทบาทผู้ช่วยเหลือชาวบ้านกว่า 16 ปี จึงหลอมรวมเป็นความเชี่ยวชาญในการให้บริการประชาชนด้วยความทุ่มเท"

เบอร์ 4 นราเดช คำทัปน์ (สจ.นรา) ทีมรักษ์เขารูปช้าง การตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งสจ.เขต 3 เมืองสงขลา พร้อมคำถามที่ว่าเหมาะสมหรือไม่ที่ต้องมีการเสียงบเลือกตั้งซ่อมสจ.ด้วย สจ.นรา ถือว่าโปรไฟล์ดีเคยผ่านงานท้องถิ่นมาเยอะเป็นประธานสภาอบจ.มาแล้ว การมาลงนายกเมืองเขารูปช้างคือโจทย์ที่ท้าทายมากเพราะหากพลาดสนามนี้โอกาสกลับมาในสนามอื่นจะยากขึ้นมาก แรงสนับสนุนจากการเมืองระดับชาติที่ว่ามาช่วยเต็มที่จะเพียงพอหรือไม่"ตั้งใจ มุ่งมั่น ทุ่มเท" สร้างเขารูปช้างให้เป็นเมืองคุณภาพ รู้ปัญหาและรู้ความต้องการของพี่น้องเป็นอย่างดี พร้อมพัฒนา บริหาร ให้เมืองเขารูปช้าง มีความทันสมัย สร้างประสิทธิภาพในทุกภาคส่วน คือคำโฆษณาเสนอตัวเป็นทางเลือกของชาวเขารูปช้าง ซึ่งต้องดูกันว่านโยบาย ผลงาน ความตั้งใจ จะโดนใจชาวบ้านมากน้อยแค่ไหน

สนามเมืองเขารูปช้าง นาทีนี้หากย้อนผลครั้งก่อน นายกศักดิ์ชนะนายก 1.2 หมื่นต่อ 9 พันกว่าถือว่าไม่มาก และครั้งนั้นก็ทราบกันดีว่าแรงหนุนจากบ้านบุญญามณีช่วยมาอย่างเต็มกำลัง แต่เที่ยวนี้พี่ใหญ่ไปทางไหน เชียร์ใคร ดูๆแล้วน่าจะเป็นคนที่ลาออกจากอีกสนามมาลงคงมีแรงหนุนมากกว่าคนอื่นๆ ส่วนรองวิค คะแนนเน้นๆ มาจากนายกแบนลูกพี่เก่าเป็นหลักถ้ารวมไว้ได้มากที่สุดก็มีโอกาสชนะไม่น้อยเลยทีเดียว รองตาด แข่งมาตลอดกับนายกแบนเที่ยวไปรวมทีมช่วยนายกศักดิ์ การลงเองอีกครั้งคงไม่ใช่งานง่าย เจ๊ไก่ มวยแทนนายกศักดิ์ต้องเผชิญศึกรอบด้านเพราะทีมเก่าแตกไปเป็นคู่แข่งงานนี้จึงไม่ง่ายแน่นอน สจ.นรา ข่าวว่ามีแรงหนุนและทุนดีกว่าใครแต่จะดีพอหรือไม่นั้นยังต้องดูกันยาวๆ เพราะผู้ให้คำตอบคือชาวเขารูปช้างผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเท่านั้น