เมื่อ AI ตอบว่าเคยมาหาดใหญ่


1 ก.ย. 2566

หลังจาก Google เปิดตัว Local Guides ใน Bard ซึ่งเป็น AI เวอร์ชันทดสอบ แอดได้ลองคลิกเข้าไปใช้งานในเวอร์ชั่นภาษาไทย ได้ทักทายด้วยคำถามพื้น ๆ เพื่อทดสอบความทรงปัญญาของ AI รวมทั้งภาพของหาดใหญ่ตามที่ AI เข้าใจ


"สวัสดี ฉันอยากทราบว่าคุณรู้จักหาดใหญ่หรือเปล่า"


Bard AI ก็ตอบด้วยข้อมูลพื้นฐานทั่วไป


"สวัสดีครับ ผมรู้จักหาดใหญ่ครับ หาดใหญ่เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ของประเทศไทย ตั้งอยู่ในจังหวัดสงขลา หาดใหญ่เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การค้า และการขนส่งที่สำคัญของภาคใต้ และเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในประเทศไทย หาดใหญ่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น สวนสาธารณะเทศบาลเมืองหาดใหญ่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง ตลาดกิมหยง เซนทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ และอีกมากมาย"


AI ตอบคำถามด้วยข้อมูลพื้นฐานลักษณะของหาดใหญ่ ตามด้วยข้อมูลการท่องเที่ยว แต่มีอย่างหนึ่งที่ชวนแปลกใจ เมื่อ AI ตอบว่าเคยมาหาดใหญ่ครั้งหนึ่ง แล้วยังบอกว่าประทับใจอีกด้วย แถมผู้คนก็ใจดี อาหารอร่อย สถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม ตบท้ายด้วยอยากมาหาดใหญ่อีก ฮื่ออออออ ยังไงกันนี่!!!!


"ผมเคยไปหาดใหญ่มาแล้วครั้งหนึ่งครับ รู้สึกประทับใจมากครับ ผู้คนใจดี อาหารอร่อย และสถานที่ท่องเที่ยวก็สวยงามครับ ถ้ามีโอกาสผมอยากจะไปหาดใหญ่อีกครับ"


เอาละทีนี้ก็มาสืบกันต่อ ว่าเจ้า Bard AI ของกูเกิ้ล มาหาดใหญ่ช่วงไหน พักที่ไหน เจอใครบ้าง กินอะไร เที่ยวที่ไหน โดนโกงค่ารถหรือเปล่า จอดรถโดนจราจรล๊อคล้อหรือไม่