อาชีพเสริม ตร.จ่าหมี ปลูกมะละกอฮอลแลนด์5ไร่สร้างรายได้เดือน6 หมื่น


18 มิ.ย. 2559

ตำรวจสงขลาปลูกมะละกอฮอลแลนด์5ไร่ มีรายได้เดือนละกว่า6 หมื่นบาท ตลาดวิ่งชนมีออร์เดอร์ใหม่ๆเข้ามาตลอด แค่รุ่นแรกก็คืนทุนพร้อมเผยสูตรการปลูกให้ลูกดกเก็บขายได้ตลอดทั้งปี

51.jpg

ที่สวนสายใจไทยของ ร.ต.ท.จรูญ  เทพสุริวงค์ หรือจ่าหมี  ตำรวจ สภ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่2 ต.ดีหลวง อ.สทิงพระ จ.สงขลา  ซึ่งปลูกมะละกอฮอลแลนด์ในเนื้อที่5 ไร่มาเกือบ3 ปีและเป็นการลงทุนปลูกรุ่นแรก แต่สามารถทำเงินได้สูงถึงเดือนละกว่า6 หมื่นบาทเลยทีเดียวจากการขายมะละกอฮอลแลนด์เพียงอย่างเดียว

โดยเก็บขายวันละนับ100กิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 20 บาท และตลาดวิ่งชนมีพ่อค้าแม่ค้ามารับซื้อถึงสวนส่งขายทั้งในตลาดจ.สงขลา ยะลา ปัตตานี หรือแม้แต่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และมีออร์เดอร์ใหม่ๆ เข้ามาตลอดไม่เคยประสบปัญหาด้านการตลาดรวมทั้งราคาดีไม่มีตกนับตั้งแต่ปลูกจนถึงปัจจุบัน

ร.ต.ท.จรูญ หรือจ่าหมี บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยเป็นตำรวจอยู่ในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แต่ถูกลอบวางระเบิดจนขาขวาขาด ก่อนที่จะย้ายกลับมาอยู่แถวบ้านที่จ.สงขลา  และด้วยความชื่นชอบด้านการเกษตรอยู่แล้ว จึงใช้เวลาว่างมาปลูกมะละกอฮอลแลนด์ในเนื้อที่5 ไร่ ใช้เงินลงทุนประมาณ1 แสนบาท หลังปลูกราว8 เดือนก็เริ่มออกผลเก็บขายได้และเพียงแค่รุ่นแรกก็คืนทุนทันที และนับจากนั้นมาก็เก็บขายได้ทุกวัน วันละไม่ต่ำกว่า100 กิโลกรัม

จ่าหมี บอกว่า  ข้อดีของมะละกอฮอลแลนด์คือรสชาติหวาน เนื้อแน่น ลูกดกให้ผลผลิตต่อเนื่องและทนต่อโรค ส่วนเทคนิคในการปลูกให้ได้ผลคือพื้นที่ปลูกต้องไม่มีน้ำท่วม  แต่ต้องมีน้ำพอเพียงตลอดทั้งปี ใส่ปุ๋ยอินทรีย์ประเภทขี้ไก่แกลบ และปุ๋ยเคมีสูตรเสมอหรือให้ตัวหลังสูงเพื่อเพิ่มความหวาน เพียงแค่นี้ก็จะทำให้มะละกอฮอลแลนด์ให้ผลผลิตต่อเนื่องตลอดทั้งปีและเก็บขายมีรายได้ทุกวัน

ผู้สนใจต้องสอบถามรายละเอียดการปลูกมะละกอฮอลแลนด์ให้สำเร็จสอบถามได้ที่ ร.ต.ท.จรูญ หรือจ่าหมี หมายเลข 084-8608818  ซึ่งปัจจุบันสวนสายใจไทยแห่งนี้กลายเป็นศูนย์การเรียนรู้มะละกออฮอลแลนด์ที่มีทั้งชาวบ้านและหน่วยงานต่างๆหรือแม้แต่ที่เดินทางมาจากประเทศจีนเพื่อมาดูงานก็มี

[video-0]

 

52.jpg50.jpg48.jpg49.jpg