จังหวัดสงขลา บูรณาการฝ่ายความมั่นคง เพิ่มมาตรการเข้ม เฝ้าระวังอัคคีภัยในห้วงเทศกาลตรุษจีน


7 ก.พ. 2567

ช่วงใกล้วันหยุดยาวเทศกาลตรุษจีนหาดใหญ่ ฝ่ายความมั่นคง ทหารตำรวจ ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครกว่า 200 นาย ร่วมปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในห้วงเทศกาลตรุษจีน ที่บริเวณย่านใจกลางเมืองหาดใหญ่ ถนนธรรมนูญวิถี และ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 1 โดยมีนายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม โอกาสนี้ ได้ร่วมปล่อยแถวรถตรวจการณ์ เพื่อออกประจำจุดออกลาดตระเวนอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลรักษาความปลอดภัยเมืองหาดใหญ่ ในห้วงเทศกาลตรุษจีนในครั้งนี้ ได้มีการบูรณาการกำลังปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลรักษาความปลอดภัย และเฝ้าระวังอาชญากรรมให้กับประชาชน ควบคู่ไปกับการเพิ่มความเข้มข้น ในการเฝ้าระวังอัคคีภัยที่อาจจะขึ้น เนื่องในช่วงเทศกาลตรุษจีน มักจะมีการประกอบพิธีที่มีความเกี่ยวข้องกับการจุดธูปเทียน ดังนั้นจึงความเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายจากไฟไหม้ หรืออัคคีภัยได้ จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังและรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นตลอด 24 ชั่วโมง

.จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมคณะฯ ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ชุดรักษาความปลอดภัยเมืองหาดใหญ่ ที่บริเวณลานหน้าห้างลีการ์เดนท์พลาซ่า ซึ่งขณะนี้กำลังเตรียมจัดงานตรุษจีนหาดใหญ่ และมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวและจับจ่ายซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้ติดตามการดูแลรักษาความปลอดภัย ผ่านรถโมบาย CCTV เพื่อตรวจสอบรถต้องสงสัยตามจุดสำคัญต่างๆ ในตัวเมืองหาดใหญ่ และสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว