ปิดฉากการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดนานาชาติ Est Cola AVC BeachTour 23 rd Samila Open


16 เม.ย. 2567

วันนี้ (16 เม.ย. 67) เวลา 15.30 น. ที่สนามวอลเลย์บอลชายหาดสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา นางสาววิลาวรรณ โป้บุญส่ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา และคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมปิดการแข่งขันและมอบรางวัลการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดนานาชาติ Est Cola AVC BeachTour 23 rd Samila Open ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2567

โดยมีคณะกรรมการตัดสิน นักกีฬา และเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วม จังหวัดสงขลา ร่วมกับ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา เทศบาลนครสงขลา หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดนานาชาติ Est Cola AVC BeachTour 23 rd Samila Open เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการจัดกิจกรรมกีฬาในระดับนานาชาติตามนโยบายรัฐบาล การกีฬาเชิงการท่องเที่ยว รวมถึงเป็นการส่งเสริมการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลชายหาดของประเทศไทยและทวีปเอเชียทัดเทียมระดับโลก

สำหรับผลการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดนานาชาติ Est Cola AVC BeachTour 23 rd Samila Open ประเภททีมชาย รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ประเทศออสเตรเลีย, รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ประเทศอิหร่าน และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ประเทศนิวซีแลนด์ ส่วนผลการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดนานาชาติ ประเภททีมหญิง รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ประเทศออสเตรเลีย , รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ประเทศนิวซีแลนด์ และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ ประเทศออสเตรเลีย

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จากการจัดการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ ถือว่าประสบผลสำเร็จด้วยดี ทั้งนี้ ด้วยความทุ่มเทและเสียสละทั้งกาย และใจของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ขอแสดงความยินดีกับทีมที่ได้รับรางวัล ซึ่งหมายถึงการมีความพร้อมในการแข่งขัน มีการเตรียมการที่ดีในทุก ๆ ด้าน และขอเป็นกำลังใจให้ทีมที่ยังไม่ประสบความสำเร็จซึ่งต้องพยายามต่อไป ในนามตัวแทนชาวจังหวัดสงขลา การจัดการแข่งขันอาจมีข้อบกพร่องบ้างก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย โดยในปีต่อไปทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยจะร่วมกับจังหวัดสงขลาจัดการแข่งขันให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นเพื่อให้สอดรับกับการเตรียมพร้อมในฐานะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พ.ศ. 2568

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา