ทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนสร้างศาลาเอนกประสงค์วัดป่าแสงธรรม


7 ก.ค. 2567

หาดใหญ่ | 30 มิถุนายน 2567 คณะศิษยานุศิษย์วัดป่าแสงธรรม คณะผู้มีจิตศรัทธาจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคี ร่วมสมทบทุนสร้างศาลาเอนกประสงค์ แทนศาลาไม้หลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรม




ศาลาเอนกประสงค์ก่อสร้างมาหลายสิบปี ตั้งแต่สมัยเป็นที่พักสงฆ์ปลักชุมแสง เป็นศาลาไม้ 2 ชั้น หลังจากสำนักสงฆ์ไม่มีพระมาจำวัดก็ปล่อยทิ้งร้าง เกิดความเสื่อมโทรม ต่อมาพระอาจารย์อนันต์ อนุตตโร เข้ามาพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ เริ่มสร้างเสนาสนะต่าง ๆ จากที่ไม่มีอะไร ก็ค่อยเจริญ ๆ ขึ้นเป็นลำดับ ๆ พร้อมกับยกระดับจากที่พักฆงส์เป็นวัดป่าแสงธรรมเมื่อปี 2553 ศาลาเอนกประสงค์ก็ถูกใช้งานเก็บสิ่งของเครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ แต่ก็มีความทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ทางคณะศิษย์และผู้มีจิตศรัทธาเห็นพ้องต้องกัน เลยจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคี ร่วมสมทบทุนสร้างศาลาเอนกประสงค์หลังใหม่




สำหรับพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีนั้นนั้น จัดขึ้นอย่างเรียบง่าย ภายในงานมีโรงทานจากผู้มีจิตศรัทธา กว่า 10 โรงทาน จากร้านที่อร่อยและมีชื่อเสียงของหาดใหญ่และพื้นที่ใกล้เคียง มีพิธีตักบาตรข้าวสวยช่วงเวลา 08:00 น. จากนั้นร่วมถวายภัตตาหาร ผู้มีจิตศรัทธาก็แยกย้ายทานอาหาร จนเวลา 09:30 เริ่มพิธีทอดผ้าป่า ซึ่งกระบวนการทั้งหมดเน้นความเรียบง่าย ใช้เวลาไม่นาน




ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธายังสามารถร่วมบริจาคได้ที่วัดป่าแสงธรรม หรือโอนเงินบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์สาขาบ้านพรุ เลขที่บัญชี 727 239765 9 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ติดต่อ 0897360556 หรือเพจเฟสบุคอย่างเป็นทางการของวัด https://www.facebook.com/watpasangtham เพจวัดป่าแสงธรรม

เนื้อหานี้ในภาษาอื่น